Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Hà Nội

Lên tới 260 triệu/m2 nhà chung cư, bất động sản Tây Hồ Tây đang giữ đà tăng giá ấn tượng

Theo một khảo sát của Batdongsan.com, khu vực Tây Hồ Tây (Hà Nội) luôn nằm trong top đầu các khu vực về nguồn cung và giao dịch của thị trường. Trong khoảng 3 năm qua, từ 2021 đến nay, tốc độ tăng giá của căn hộ khu vực này luôn cao hơn căn hộ các khu vực khác trung bình từ 7-15%. Đặc biệt, Tây Hồ Tây là nơi hội tụ của các nhà phát triển bất động sản tầm cỡ với các dòng sản phẩm cao cấp định vị thương hiệu riêng cho khu vực này.

Giá căn hộ ghi nhận tăng mạnh ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp

Theo một khảo sát của Batdongsan.com, khu vực Tây Hồ Tây (Hà Nội) luôn nằm trong top đầu các khu vực về nguồn cung và giao dịch của thị trường. Trong khoảng 3 năm qua, từ 2021 đến nay, tốc độ tăng giá của căn hộ khu vực này luôn cao hơn căn hộ các khu vực khác trung bình từ 7-15%. Đặc biệt, Tây Hồ Tây là nơi hội tụ của các nhà phát triển bất động sản tầm cỡ với các dòng sản phẩm cao cấp định vị thương hiệu riêng cho khu vực này.

Lên tới 260 triệu/m2 nhà chung cư, bất động sản Tây Hồ Tây đang giữ đà tăng giá ấn tượng- Ảnh 1.

Từ 2021 đến nay, tốc độ tăng giá của căn hộ khu vực Tây Hồ Tây luôn cao hơn căn hộ các khu vực khác trung bình từ 7-15%.

Theo nghiên cứu của Batdongsan.com.vn, mẫu số chung của các dự án căn hộ mới tại khu Tây Hà Nội là đều thuộc phân khúc hạng sang với mức giá ngang ngửa giá chung cư cao cấp tại "đất vàng" quận Ba Đình.

Dữ liệu của Savills cũng cho thấy từ năm 2021 đến nay, giá bất động sản ở Tây Hồ Tây (thuộc 2 quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm) tăng mạnh hơn so với mặt bằng chung ở thị trường Hà Nội. Trong đó, giá căn hộ sơ cấp tại quận Tây Hồ tăng 27%, quận Bắc Từ Liêm tăng 21% mỗi năm, trong khi mức tăng trung bình toàn thành phố là 17% một năm.

Đơn cử như dự án chung cư cao cấp HH9 trong dự án Khu đô thị Starlake Hồ Tây, nếu năm 2018, giá bán chính thức đợt đầu trong khoảng 50 – 65 triệu đồng/m2, thì đến năm 2020, trong đợt chào bán lần cuối, mức giá lên dao động từ 52 - 70 triệu đồng/m2. Điều đáng ngạc nhiên là, đến thời điểm hiện tại (tháng 3/2024), có những căn hộ tại dự án này, giá đã tăng lên mức 120 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư đã gần như không còn hàng để bán.

Một dự án khác cũng tại Tây Hồ Tây - Heritage West Lake, trên thị trường sơ cấp, giá bán của chủ đầu tư thời điểm mở bán đối với sản phẩm Duplex rơi vào khoảng 192 triệu đồng/m2, đến nay đã tăng phi mã lên tới 220 - 260 triệu đồng/m2, tăng hơn 35%. Theo đó, các căn 2 phòng ngủ tại dự án này có giá thấp nhất 8,2 tỷ, trong khi thị trường thứ cấp chênh thêm 1-3 tỷ. Các căn 3 phòng ngủ giá thấp nhất 13,5 tỷ, thị trường thứ cấp chênh 3-5 tỷ. Đặc biệt, có căn 4 phòng ngủ vừa thiết lập kỷ lục giá bán 48 tỷ đồng.

Lên tới 260 triệu/m2 nhà chung cư, bất động sản Tây Hồ Tây đang giữ đà tăng giá ấn tượng- Ảnh 2.

Heritage West Lake là một trong những dự án BĐS của Tập đoàn Capital Land ghi nhận mức giá tăng "khủng" thời gian qua.

Có mức giá đắt đỏ là vậy, nhưng để có thể sở hữu một căn tại Heritage West Lake lại không hề dễ dàng ở thời điểm này. Chị Hoàng Anh - một nhà đầu tư hiện đang nhắm đến dự án Heritage West Lake cho biết đã tham khảo và rất ưng một căn Duplex tại đây với giá 220 triệu/m2. Tuy nhiên, ngay sau hôm được sale tư vấn, căn hộ đã được đặt cọc mua luôn. "Chung cư khu vực này có vị trí đẹp, lại có tính thanh khoản tốt nên vừa tầm giá là khách chốt mua rất nhanh", chị Hoàng Anh chia sẻ.

Cả nhà đầu tư lẫn khách hàng "End-users" đều đổ về Tây Hồ Tây

Những ngày gần đây, khu vực các phường Xuân La, Xuân Đỉnh, Phú Thượng, Đông Ngạc… thuộc địa bàn quận Tây Hồ liên tục nhộn nhịp bởi môi giới, nhà đầu tư và cả các khách hàng "kỹ tính, nặng hầu bao" đổ về tìm hiểu giá nhà đất. Tại các nền tảng mua bán bất động sản trên mạng, khu vực đất đai Tây Hồ Tây, khu đô thị Nam Thăng Long… cũng luôn đứng Top đầu về các thảo luận, hỏi tìm mua nhà chung cư.

Lý giải về sự nhộn nhịp này, anh Hoàng Phương - chuyên viên kinh doanh của một sàn phân phối bất động sản lớn tại Hà Nội nhận định: "Vài năm trở lại đây, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông "tỷ đô", hạ tầng xã hội cùng sự đột phá về quy hoạch đã khiến khu vực phía Tây của Hồ Tây (Hà Nội) được nhiều chủ đầu tư lớn "rót vốn", phát triển các dự án quy mô tầm cỡ, chất lượng. Tất nhiên là các dự án này đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư và cả những khách hàng có nhu cầu ở thực".

Còn theo chị Ngọc Ánh - trưởng bộ phận quản lý khách hàng ưu tiên (PRM) của một thương hiệu vận hành quốc tế đến từ Thuỵ Sĩ tại khu vực Hà Nội cho hay, nhà đất Tây Hồ Tây sở dĩ tăng giá cao vì khí hậu, môi trường và sự thuận tiện trong công việc rất hợp "khẩu vị" với tệp khách hàng đặc thù mà chị đang "chăm sóc".

"Khách hàng của tôi chủ yếu là người nước ngoài, trong lĩnh vực ngoại giao và quản trị tài chính đa quốc gia hiện đang làm việc tại Hà Nội. Họ rất thích ở khu Tây Hồ Tây nhờ vị trí đa kết nối (tiếp giáp các đường vành đai, gần sân bay Nội Bài, cách trung tâm Ba Đình khoảng 4,5km…), ngoài ra đã nằm trong quy hoạch đồng bộ của các cơ quan Nhà nước nên rất thuận tiện cho công việc đặc thù của họ, chẳng hạn như thông tin về quy hoạch trụ sở bộ ngành của 36 cơ quan Trung ương được di chuyển về Tây Hồ Tây… 

Đặc biệt, khách Tây thực sự thích ở gần hồ Tây vì điều kiện an ninh đảm bảo, môi trường trong lành và đã hình thành nên một "nếp sống quốc tế" từ lâu. Do đó, thường khu vực này là lựa chọn đầu tiên khi khách hàng của chúng tôi đề cập tới các chi tiết liên quan đến dịch vụ lưu trú, chỉ khi không còn chỗ, họ mới đồng ý ở tại các khu nội đô như Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Thực tế là chúng tôi đang phải thường xuyên tìm kiếm và khảo sát giá nhà đất, đặc biệt nhà cao tầng khu vực Tây Hồ Tây. Hiện tại, khu vực này giá đang tăng đột biến, nhưng vẫn khá phù hợp với độ "chịu chi" và nhu cầu tận hưởng không gian ở cao cấp của nhóm khách hàng mà chúng tôi quản lý", chị Ngọc Ánh chia sẻ.

Lên tới 260 triệu/m2 nhà chung cư, bất động sản Tây Hồ Tây đang giữ đà tăng giá ấn tượng- Ảnh 3.

Hồ Tây là nơi có giá trị bất động sản cao nhất Thủ đô.

Không dừng lại tại các đối tượng khách hàng gián tiếp nêu trên, giá nhà đất Tây Hồ Tây cũng được các hộ gia đình (khách hàng end-user) quan tâm đặc biệt. Gia đình anh Phúc Khang hiện đang ở tại quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, muốn đổi sang ở khu Tây Hồ Tây để thuận tiện cho nhu cầu gia đình đông người, không khí thoáng đãng do gia đình có người cao tuổi. Anh Khang cho hay, cả tuần này anh chị nhờ môi giới tìm giúp một căn hộ chung cư tầm 4 phòng ngủ, view thoáng rộng, giá tầm 7-8 tỷ, thậm chí chưa cần lấy ngay, nhưng cũng rất khó. Thậm chí hiện một số chủ đầu tư và sàn đã quay sang "om hàng" lại không bán để chờ đợt tăng giá tiếp theo.

Anh Khang chia sẻ: "Gia đình tôi ở ba thế hệ, bố mẹ hiện cũng đã lớn tuổi nên rất có nhu cầu tìm một căn nhà diện tích lớn, có không gian xanh, khuôn viên nội khu thoáng rộng để bố mẹ có không gian hít thở trong lành, rèn luyện mỗi ngày, đồng thời các con tôi cũng có chỗ nô đùa thoải mái. Tôi quyết định chọn Tây Hồ Tây bởi không khí ở đây rất trong lành, ít ô nhiễm hơn hẳn các quận khác trong thành phố, phong thuỷ lại rất tốt, giao thông cũng thuận tiện để di chuyển vào trung tâm… Tuy nhiên dù đã nhờ sale hỗ trợ nhưng nhiều tháng nay chúng tôi vẫn chưa tìm được căn hộ ưng ý, chủ yếu vì lý do giá đang tăng cao lên rất nhiều".

Lên tới 260 triệu/m2 nhà chung cư, bất động sản Tây Hồ Tây đang giữ đà tăng giá ấn tượng- Ảnh 4.

Tây Hồ Tây luôn là địa điểm số một được người nước ngoài lựa chọn sinh sống.

Có thể thấy hiện tại ở Hà Nội, bất động sản gần Hồ Tây được định giá cao và không ngạc nhiên khi đa số các dự án có mức giá cao nhất thị trường đều nằm gần Hồ Tây. Khi dư địa đất đai khu vực này không còn nhiều, người muốn mua nhà hầu như phải nhắm tới các dự án hiếm hoi đang được triển khai xây dựng.

Bên cạnh giới đầu tư trong nước, một tệp khách hàng "trung thành" chọn Tây Hồ Tây làm nơi cư trú và đầu tư đến từ các quốc gia trên thế giới, do tính chất lịch sử của khu vực này lâu nay vẫn được định danh là "mảnh đất của các công dân toàn cầu". Mặt khác, trong Luật Đất đai sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/1/2025) đã được Quốc hội thông qua, điểm thay đổi mới nhận được nhiều sự chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với người nước ngoài.

Các chuyên gia nhận định, sự thay đổi này sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư hơn cho nhóm người mua bất động sản Việt kiều, người nước ngoài. Đây cũng là động lực cho sự phát triển của thị trường, bởi bất động sản khu vực Tây Hồ Tây luôn được tệp khách hàng này quan tâm. Giá căn hộ Tây Hồ Tây sẽ tiếp tục có sự bứt phá rõ nét trong thời gian tới. Đặc biệt là các dự án được tích hợp đầy đủ tiện ích dịch vụ và sự tham gia của các đơn vị vận hành quốc tế sẽ tiếp tục là điểm đến của cộng đồng cư dân cao cấp, thúc đẩy mặt bằng giá đi lên.

Theo Đời sống Pháp luật


Tin liên quan

Độc đáo với nhà hàng bằng vật liệu tái chế giữa lòng Hà Nội

Độc đáo với nhà hàng bằng vật liệu tái chế giữa lòng Hà Nội

Đây là một nhà hàng đặc biệt nằm ở Tây Hồ (Hà Nội), dự án kết hợp các vật liệu mây, tre và tái chế. Dự án nhằm tôn vinh các kỹ năng thủ công truyền thống, đồng thời điều chỉnh chúng cho phù hợp với thị hiếu đương đại.

Đọc tiếp →

Công nhân đội nắng thi công đường Vành đai 4 xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4

Công nhân đội nắng thi công đường Vành đai 4 xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4

Theo ghi nhận của PV VTC News, trên công trường dự án đường vành đai 4, gói thầu số 9 đi qua huyện Đan Phượng, Hoài Đức (Hà Nội) những ngày này, đội ngũ cán bộ kỹ sư và hàng trăm công nhân lao động vẫn đội nắng làm việc hết công suất theo 3 ca 4 kíp bám tiến độ dự án.

Đọc tiếp →

Chợ tiền tỷ Hà Nội xây xong bỏ hoang khiến nhiều người tiếc nuối

Chợ tiền tỷ Hà Nội xây xong bỏ hoang khiến nhiều người tiếc nuối

Những năm qua, Hà Nội liên tục đề ra nhiều kế hoạch xây dựng mới và cải tạo các chợ, nhằm tiến tới loại bỏ các chợ tạm, chợ cóc tự phát, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Nhưng thực tế, vẫn có nhiều án xây dựng chợ rồi bỏ hoang, gây lãng phí nguồn lực và tài nguyên như chợ Tây Mỗ (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm)

Đọc tiếp →

Các dự án ở tỉnh lẻ lần lượt bung hàng

Các dự án ở tỉnh lẻ lần lượt bung hàng

Số liệu báo cáo của CBRE Việt Nam cho biết, trong quý I, nguồn cung mới tại Hà Nội tập trung chủ yếu từ các dự án chung cư cao cấp ở phía Tây, đạt tổng cộng hơn 2.300 căn hộ chung cư và 30 căn nhà ở thấp tầng ghi nhận mở bán mới trong quý.

Đọc tiếp →

Giá bất động sản Hà Nội quá cao, nhà đầu tư 'ôm' tiền mua đất nền ở tỉnh

Giá bất động sản Hà Nội quá cao, nhà đầu tư 'ôm' tiền mua đất nền ở tỉnh

Anh Ngô Quang Phúc, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, sau nhiều lần tìm kiếm cơ hội đầu tư đất nền các khu vực vùng ven Hà Nội không thành công, cuối tháng 3 vừa qua, anh đã quyết định xuống tiền mua lô đất nền diện tích 80m2 tại Hưng Yên với mức giá 22 triệu đồng/m2.

Đọc tiếp →

Hà Nội hút hơn 1 tỷ USD vốn ngoại từ đầu năm

Hà Nội hút hơn 1 tỷ USD vốn ngoại từ đầu năm

Cổng TTĐT Chính phủ dẫn số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, trong tháng 4, thành phố có 20 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 103,9 triệu USD; 14 dự án được điều chỉnh tăng vốn đầu tư với 57,4 triệu USD; 27 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần với số vốn đạt 15,5 triệu USD. 

Đọc tiếp →

Trust City – hiện tượng của thị trường bất động sản Hà Nội

Trust City – hiện tượng của thị trường bất động sản Hà Nội

Đà tăng giá liên tiếp của chung cư Hà Nội kéo dài trong suốt 3 năm qua đến hiện tại đã đẩy mặt bằng giá căn hộ lên cao. Dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội năm 2023 đã tăng khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019. Giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp đã thiết lập mặt bằng giá mới, đạt trung bình 51,7 triệu đồng/m2. Báo cáo nghiên cứu thị trường tháng 1/2024 của Batdongsan.com.vn cũng ghi nhận thực tế tăng giá liên tiếp của căn hộ Hà Nội với mức tăng trung bình 2% trong tháng 1 so với tháng 12/2023.

Đọc tiếp →

VARS: “Giá chung cư tại Hà Nội sẽ điều chỉnh nhưng không nhiều”

VARS: “Giá chung cư tại Hà Nội sẽ điều chỉnh nhưng không nhiều”

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), kể từ năm 2018 đến nay, chính sách liên quan đến nguồn vốn cùng các quyết định của cơ quan, ban ngành trong việc kiểm soát thị trường bất động sản khiến nguồn cung bất động sản nhà ở sụt giảm nghiêm trọng. Nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng, gây “áp lực" lên nguồn cung, thúc đẩy giá bất động sản liên tục thiết lập mặt bằng mới. Nhất là phân khúc căn hộ, tại Hà Nội vào quý 1 vừa qua.

Đọc tiếp →

Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng

Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng

Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND TP Hà Nội chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư; kiểm tra những dự án tăng giá bất thường. Tại họp báo quý I diễn ra sáng 26/4, lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản thừa nhận một số dự án có tình trạng bị đẩy giá thời gian qua, một phần vì chênh lệch cung - cầu kéo dài nhiều năm. 

Đọc tiếp →

Vì sao giá chung cư Hà Nội tăng đột biến?

Vì sao giá chung cư Hà Nội tăng đột biến?

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn chỉ ra hiện giá rao bán chung cư tại Hà Nội đã tiệm cận TP HCM. Quý I, chung cư ở Thủ đô có mức giá trung bình là 46 triệu/m2, trong khi giá tại TP HCM là 48 triệu/m2. So với năm 2018, tốc độ tăng giá trung bình của chung cư Hà Nội lên đến 70%, vượt TP HCM - nơi chung cư tăng giá 55%.  

Đọc tiếp →

Thị trường phía Tây sôi động với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

Thị trường phía Tây sôi động với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

Chiều 25/4, sự kiện kick-off tòa căn hộ TC3 - The Capony Harmony được chủ đầu tư Vinhomes tổ chức tại khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark72, với sự tham gia của hơn 700 chuyên viên kinh doanh đến từ gần 20 đại lý và khối tự doanh Vinhomes. Tất cả mang tới một ngọn lửa quyết tâm cùng chủ đầu tư nỗ lực trong chiến dịch lần này. Thông tin TC3 - The Canopy Harmony sắp ra mắt đã phần nào giải tỏa nhu cầu căn hộ tại Hà Nội.

Đọc tiếp →

Hà Nội đón chào loạt khách sạn 5 sao mở cửa trở lại như Movenpick, sắp tới là khách sạn Hilton và Fusion

Hà Nội đón chào loạt khách sạn 5 sao mở cửa trở lại như Movenpick, sắp tới là khách sạn Hilton và Fusion

Thị trường du lịch Việt Nam trong thời gian qua liên tục ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Theo Báo cáo Kinh tế - Xã hội quý I/2024 được Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023. Trong đó, khu vực dịch vụ tăng 6,12%, đóng góp 52,23% vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Các hoạt động thương mại diễn ra sôi động, ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ nhờ hiệu quả của chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu du lịch, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm chủ lực tăng cao.

Đọc tiếp →

Cơ hội vàng sở hữu The Wisteria với chính sách vượt trội

Cơ hội vàng sở hữu The Wisteria với chính sách vượt trội

Được xem là tâm điểm của bất động sản khu Tây khi sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, quy mô đầu tư, cùng tiềm năng thương mại to lớn khi kề cận nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, sức hút The Wisteria đang hấp dẫn lên với đa dạng chính sách vượt trội, mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư cùng những khách hàng có nhu cầu ở thực.

Đọc tiếp →

Lộ diện phân khúc bất động sản bị “ế” nhưng giá vẫn tăng cao

Lộ diện phân khúc bất động sản bị “ế” nhưng giá vẫn tăng cao

Dẫn số liệu tổng hợp từ Sở Xây dựng các địa phương có báo cáo, Bộ Xây dựng cho biết, lượng giao dịch bất động sản trong quý 1 đạt tổng 133.512 giao dịch. Trong đó giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ đạt 35.853 giao dịch thành công, còn giao dịch đất nền: có 97.659 giao dịch thành công.

Đọc tiếp →

Đất vùng ven Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng mỗi m2

Đất vùng ven Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng mỗi m2

Phiên đấu giá 34 thửa đất với tổng diện tích 3.100 m2 tại dự án ở xã Cấn Hữu và Sài Sơn, huyện Quốc Oai được tổ chức ngày 25/4. Giá khởi điểm cho lô thấp nhất là 24,8 triệu đồng một m2, lô cao nhất là 52,8 triệu đồng một m2.

Đọc tiếp →

Bộ Xây dựng trực tiếp đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng trực tiếp đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Bộ Xây dựng sẽ trực tiếp đôn đốc các địa phương trong việc triển khai thực hiện theo kế hoạch đã đăng ký trước đó để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được Thủ tướng giao. Đây là nhiệm vụ khá nặng nề nhưng sẽ giải quyết được đồng thời nhiều vấn đề như sự mất cân đối giữa các phân khúc nhà ở trên thị trường bất động sản. Từ đó, giúp “điều hòa” giá và cân bằng dần cơ cấu sản phẩm.

Đọc tiếp →

Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng đẩy giá chung cư

Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng đẩy giá chung cư

Tại cuộc họp báo quý I của Bộ Xây dựng sáng 26/4, ông Hoàng Hải cho biết, thiếu nguồn cung là một trong những nguyên nhân ở một số nơi,vị trí, dự án đẩy giá lên. “Bản chất cơ cấu sản phẩm chưa hợp lý. Cán cân nhà ở phù hợp thu nhập thấp còn ít, nhà ở cho thu nhập cao vẫn còn nhiều”, ông Hải nói.

Đọc tiếp →

Chung cư Hà Nội hét giá cao nhưng giao dịch thật rất ít

Chung cư Hà Nội hét giá cao nhưng giao dịch thật rất ít

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý I-2024 do Bộ Xây dựng tổ chức sáng 26-4, liên quan giá nhà chung cư cao ngất ngưởng, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, cho biết trước tình trạng giá nhà Hà Nội tăng mạnh, Bộ Xây dựng đã đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội, kết quả cho thấy không có nhiều giao dịch, số lượng giao dịch thành công rất ít.

Đọc tiếp →

Giá chung cư Hà Nội "sốt nóng" do lãi suất tiết kiệm "xuống đáy", nguồn cung ít nhất trong vòng 1 thập kỷ

Giá chung cư Hà Nội "sốt nóng" do lãi suất tiết kiệm "xuống đáy", nguồn cung ít nhất trong vòng 1 thập kỷ

Dữ liệu thống kê mới nhất của chuyên trang Batdongsan cho thấy giá rao bán chung cư tại Hà Nội hiện đã tiệm cận với TP.HCM. Cụ thể, vào quý I/2024, giá trung bình chung cư ở Hà Nội đạt mức 46 triệu đồng/m2, trong khi ở TP.HCM là 48 triệu đồng/m2.

Đọc tiếp →

Hà Nội: Dự án trên đường Lê Văn Lương bị khởi tố vụ án hình sự

Hà Nội: Dự án trên đường Lê Văn Lương bị khởi tố vụ án hình sự

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, tại dự án Thành An Tower, số 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội). Dự án đã bỏ dở, bên ngoài đóng cửa im lìm nhiều năm nay.

Đọc tiếp →