Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Hà Nội

Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội

Về cổ phiếu của EVG, Chủ tịch HĐQT Lê Đình Vinh chia sẻ, cổ phiếu EVG bị HoSE đưa vào diện kiểm soát vì tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính hợp nhất năm đã được kiểm toán hai năm liên tiếp (2022 và 2023) đối với các chỉ tiêu số dư tiền mặt và hàng tồn kho, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định.

CTCP Tập đoàn Everland (mã chứng khoán: EVG) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch doanh thu 1.250 tỷ đồng và lãi sau thuế 95 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 4,2%.

Tại đại hội, cổ đông Everland đã đặt ra những câu hỏi xoay quanh dự án Bắc An Khánh, Crystal Holidays Habour Vân Đồn cũng như triển vọng ra khỏi diện kiểm soát của cổ phiếu EVG.

Đang nỗ lực đưa cổ phiếu EVG ra khỏi diện kiểm soát

Dự án Vân Đồn của Everland nhìn từ trên cao. (Ảnh: crystalholidayvandon.com).

Về cổ phiếu của EVG, Chủ tịch HĐQT Lê Đình Vinh chia sẻ, cổ phiếu EVG bị HoSE đưa vào diện kiểm soát vì tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính hợp nhất năm đã được kiểm toán hai năm liên tiếp (2022 và 2023) đối với các chỉ tiêu số dư tiền mặt và hàng tồn kho, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định.

Cơ sở của ý kiến ngoại trừ đối với các chỉ tiêu trên là do tổ chức kiểm toán được bổ nhiệm sau và xa ngày kết thúc năm tài chính 2022 nên không thể thực hiện thủ tục chứng kiến kiểm kê tiền mặt và hàng tồn kho của công ty mẹ Everland và các công ty con tại ngày 31/12/2022 cũng như các thủ tục kiểm toán thay thế khác.

Còn trong kỳ kiểm toán BCTC năm 2023, tổ chức kiểm toán đã thực hiện các thủ tục nói trên nên có đủ cơ sở để đánh giá và đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với số liệu của bảng cân đối kế toán trong BCTC tổng hợp và hợp nhất năm 2023 của công ty.

Tuy nhiên, theo chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam hiện hành thì số dư tiền mặt và hàng tồn kho cuối kỳ tại 31/12/2022 được chuyển sang là số dư đầu kỳ tại 1/1/2023. Do số dư tiền mặt và hàng tồn kho đầu kỳ có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doan và tình hình lưu chuyển tiền tệ trong năm của công ty, nên tổ chức kiểm toán chưa có đủ cơ sở để đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với báo cáo hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại kỳ kiểm toán năm 2023.

"Việc cổ phiếu EVG bị đưa vào diện kiểm soát là do lỗi sơ suất trong việc kiểm toán BCTC của công ty, làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động, tình hình giao dịch cổ phiếu, giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán và quyền lợi của cổ đông, nhà đầu tư. Công ty mong muốn cổ đông chia sẻ về sơ suất ngoài ý muốn này".

Cũng theo Chủ tịch Everland, theo quy định khi tổ chức kiểm toán có ý kiến chấp thuận toàn phần đối với BCTC năm 2024 thì HoSE sẽ đưa cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát. Hiện Everland đang khắc phục cơ sở ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán để được chấp nhận toàn phần báo cáo gần nhất của năm 2024, từ đó đề nghị HoSE đưa cổ phiếu EVG ra khỏi diện kiểm soát.

Nói về tình hình dòng tiền, Chủ tịch Lê Đình Vinh cho biết tài chính của công ty hiện nay ổn định, các chỉ tiêu đều trong ngưỡng an toàn, dòng tiền được luân chuyển và sử dụng hợp lý. Công ty không có nợ xấu và nợ trái phiếu, còn dư nợ tín dụng trung và dài hạn không quá lớn.

Dồn thêm lực cho dự án Vân Đồn

Năm 2024, lãnh đạo Everland cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai dự án Crystal Holidays Habour Vân Đồn. Theo ông Lê Đình Vinh, dự án này có vị trí đẹp, hồ sơ pháp lý đầy đủ và tiến độ thi công đảm bảo.

Đến nay, dự án cơ bản hoàn thành phần móng và phần hầm. Toà tháp A + B đã xây thô đến tầng 16. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng thi công phần thân toà C + D với nhà thầu và sẽ triển khai đầu tháng 5/2024, toà tháp E + F đang trong quá trình hoàn thiện phần móng và phần hầm. 

Về tiến độ bán hàng, hiện dự án đã mở bán các toà B + D, ban đầu lượng khách hàng quan tâm khá lớn, tín hiệu bán hàng tích cực. Theo kế hoạch dự kiến, đến hết tháng 6/2024 sẽ bán được 300 sản phẩm và hết tháng 9/2024 sẽ bán được 600 sản phẩm.

Hiện nay, chủ đầu tư dự án là Công ty Everland Vân Đồn đang có kế hoạch tăng vốn điều lệ để đảm bảo vốn chủ sở hữu (20%) sau khi dự án Crystal Habour Vân Đồn tăng tổng mức đầu tư. Do vậy, Everland phải góp thêm vốn điều lệ vào Everland Vân Đồn.

Trong bối cảnh hiện nay, việc phát hành thêm cổ phiếu để huy động vốn là chưa phù hợp. Do đó, ban lãnh đạo đã trình ĐHĐCĐ thông qua phương án chuyển nhượng bớt một phần vốn tại Everland An Giang (hiện chưa sử dụng hết) để có nguồn tiền góp vốn cho Everland Vân Đồn. 

Việc luân chuyển này là hợp lý vì hiện nay dự án Vân Đồn đang được tập trung đẩy mạnh thi công và bán hàng, sẽ sớm đem lại doanh thu và dòng tiền hiệu quả cho tập đoàn.

Bên cạnh Vân Đồn, năm nay Everland sẽ triển khai thêm một số dự án mới gồm Xuân Đài Bay, một phần tổ hợp Flower World Sa Đéc và tổ hợp dự án Lý Sơn.

Dự án Bắc An Khánh có thể triển khai từ năm nay

Một trong những vấn đề được cổ đông quan tâm tại đại hội là dự án HH5 Bắc An Khánh vừa được Everland mua lại vào năm 2023. Chủ tịch Everland cho biết, khu đất này có diện tích 4,8 ha, Everland và một số đối tác cùng ký thoả thuận hợp tác và nhận chuyển nhượng. 

Một góc khu Bắc An Khánh. (Ảnh: Hoàng Huy).

Everland là đại diện bên nhận chuyển nhượng, thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư và triển khai đối với phần nhận chuyển nhượng này, đồng thời khi Everland bố trí được nguồn vốn thì sẽ nhận chuyển nhượng lại phần quyền và nghĩa vụ của các đối tác khác trong thoả thuận hợp tác.

Hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do vậy, Everland đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.

Trước đó, vào ngày 11/8/2023, Everland đã chuyển cho Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh 637,5 tỷ đồng. Đây là một phần đặt cọc để thực hiện nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tại ô đất HH5. Ô đất này có diện tích 48.452 m2, giá trị tham gia của Everland là 750 tỷ đồng.

Đến ngày 22/8/2023, Everland đã thế chấp toàn bộ quyền, tài sản và lợi ích phát sinh từ hợp đồng đặt cọc dự án HH5 Bắc An Khánh cho khoản vay tại Ngân hàng HDBank. Khoản vay này có giá trị 523 tỷ đồng, thời hạn cấp tín dụng đến 31/8/2026. 

Tại báo cáo hợp nhất kiểm toán năm 2023, Everland đã tiết lộ tên thương mại dự kiến của dự án này là Sky Lumiere Center, tổng diện tích sàn xây dựng là 194.592 m2, hiện trạng là đất trống. Tại đây sẽ xây dựng công trình hỗn hợp, chức năng cộng cộng - thương mại - dịch vụ - văn phòng - nhà ở.

Ngoài Everland, còn có 10 doanh nghiệp khác tham gia vào dự án HH5 Bắc An Khánh, bao gồm: Công ty Đô thị mới An Khánh; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thuận Nguyễn; CTCP Dịch vụ Thương mại Hồng Ngọc Việt; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Trung Phong; Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại HTC VINA; Công ty TNHH Bất động sản Thuận Quang; Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Hàng hải Cao Trần; Công ty TNHH Kiến trúc Cảnh quan ALA; Công ty TNHH Bất động sản Hoàng Lê; Công ty TNHH Trusted Trading và Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đại Kim Ưng. 

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh


Tin liên quan

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1360/UBND-BTCD ngày 7/5 gửi Chánh Thanh tra thành phố, Chủ tịch UBND quận Ba Đình về việc kiểm tra, đề xuất việc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 2098/VP-BTCD ngày 27/2/2024 của Văn phòng UBND thành phố.

Đọc tiếp →

Taseco Land miệt mài gom đất

Taseco Land miệt mài gom đất

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình vừa công bố liên danh CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land, mã chứng khoán: TAL) - Công ty TNHH Ngọc Toàn Royal Island là nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm Khu đô thị cao cấp Quán Hàu tại Thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Đọc tiếp →

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội

Quy hoạch Thủ đô xác định mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ là thành phố văn hiến - văn minh - hiện đại, là động lực thúc đẩy sự phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng và khu vực phía Bắc. Đến năm 2050, Hà Nội có trình độ phát triển ngang tầm các đô thị phát triển trong khu vực và trên thế giới, là thành phố kết nối toàn cầu, là nơi đáng đến và lưu lại, đáng sống và cống hiến.

Đọc tiếp →

Đâu là nguyên nhân khiến bất động sản phía Tây liên tục thiết lập mặt bằng giá mới

Đâu là nguyên nhân khiến bất động sản phía Tây liên tục thiết lập mặt bằng giá mới

Kể từ sau Tết, bất động sản phía Tây bỗng tăng nóng trở lại. Làn sóng tăng giá đầu tiên bắt đầu từ dự án căn hộ Lumi của Capitaland. Mặc dù, dự án này vừa ra mắt nhưng đã thiết lập mặt bằng giá căn hộ mới cho khu vực Nam An Khánh – Bắc An Khánh khi công bố mức giá từ 65-80 triệu đồng/m2. Trước đó, một dự án căn hộ chung cư cũng phá kỷ lục giá bán căn hộ khu phía Tây là chung cư Masteri Lumière Riverside nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City khi có giá bán chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m2.

Đọc tiếp →

Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng

Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng

Với 10 dự án đầu tư công đang được Sở GTVT Hà Nội lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bao gồm: Dự án cầu Ngọc Hồi và đường hai đầu cầu nằm trên tuyến đường Vành đai 3,5; Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy; Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh; Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vĩ; Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3;

Đọc tiếp →

Khu đô thị mở rộng Đại Kim - Định Công đối ứng dự án BT chưa được giao đất

Khu đô thị mở rộng Đại Kim - Định Công đối ứng dự án BT chưa được giao đất

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội (BQLDA) vừa có báo cáo về việc triển khai dự án xây dựng đường 2,5 (đoạn Đầm Hồng, Quốc lộ 1A) quận Hoàng Mai theo hình thức BT.

Đọc tiếp →

Hà Nội: Hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy

Hà Nội: Hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy

Theo Cổng TTĐT Chính phủ trang TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải vừa qua đã thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

Đọc tiếp →

Hà Nội đẩy nhanh thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía nam

Hà Nội đẩy nhanh thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía nam

UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện liên quan tập trung thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường phía Nam. Có thể nói đây là một trong những tuyến đường quan trọng bậc nhất của Thủ đô nối liền trung tâm Hà Nội, kết nối với nhiều quận, huyện phía Nam thành phố như quận Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên. Trong tương lai khi tuyến đường hoàn thành sẽ nối từ đường Vành đai 3 đoạn từ Nguyễn Xiển đi cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, với lượng xe cộ đi lại sẽ rất đông.

Đọc tiếp →

Thị trường Tây Hà Nội tiếp tục sôi sục với sự xuất hiện của TC3 - The Canopy Harmony

Thị trường Tây Hà Nội tiếp tục sôi sục với sự xuất hiện của TC3 - The Canopy Harmony

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu Tây được định hướng trở thành trung tâm hành chính - kinh tế mới hiện đại, hội nhập. Vì thế, khu Tây Hà Nội cũng được ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Đọc tiếp →

Chuyên gia: Giá chung cư Hà Nội sắp qua thời tăng 'nóng', quay đầu hạ nhiệt

Chuyên gia: Giá chung cư Hà Nội sắp qua thời tăng 'nóng', quay đầu hạ nhiệt

Theo ông Giang Anh Tuấn, Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh, hiện nay giá chung cư Hà Nội đang tăng quá cao, đến ngưỡng mà thị trường khó có thể hấp thụ được. Khi đó sẽ dẫn đến việc người mua và nhà đầu tư quay lưng, cung không gặp được cầu, thị trường ắt sẽ có sự điều chỉnh và giá buộc phải hạ.

Đọc tiếp →

An Phú Invest “nối dài” thành công với dự án The Fibonan

An Phú Invest “nối dài” thành công với dự án The Fibonan

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An Phú (An Phú Invest) được biết đến là doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh bất động sản với những tiêu chí gắn liền với phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, kiến tạo cuộc sống cân bằng cho cư dân đô thị. Cụ thể, doanh nghiệp tập trung ứng dụng các mô hình năng lượng tái tạo và mô hình kinh tế xanh vào các công trình nhằm giảm thiểu khí thải, bảo vệ thiên nhiên, vì sức khỏe của con người.

Đọc tiếp →

Giá căn hộ Hong Kong gấp 12 lần Hà Nội

Giá căn hộ Hong Kong gấp 12 lần Hà Nội

Global Property Guide, đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản tại 60 quốc gia ở 4 châu lục, có trụ sở chính tại Bắc Âu, vừa công bố báo cáo thị trường mua bán và cho thuê căn hộ tại 11 thành phố lớn ở châu Á. Số liệu này được đơn vị thu thập từ dữ liệu thị trường mỗi khu vực và báo cáo công bố của cơ quan quản lý.

Đọc tiếp →

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ

Công tác cải tạo chung cư cũ được thành phố Hà Nội thực hiện từ năm 2005. Tuy nhiên, 20 năm qua, Hà Nội mới hoàn thành cải tạo khoảng 1,14% trong tổng số hơn 1.500 chung cư cũ, khu tập thể cũ cần được sửa chữa, cải tạo và xây mới.

Đọc tiếp →

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng: Hà Nội là trung tâm kinh tế của khu vực phía Bắc và cả nước, Hải Phòng - Quảng Ninh trở thành trung tâm kinh tế biển hiện đại

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng: Hà Nội là trung tâm kinh tế của khu vực phía Bắc và cả nước, Hải Phòng - Quảng Ninh trở thành trung tâm kinh tế biển hiện đại

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Đọc tiếp →

Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Tổ phó Tổ công tác gồm: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi.

Đọc tiếp →

Chung cư siêu sang của Tân Hoàng Minh bất ngờ đổi tên

Chung cư siêu sang của Tân Hoàng Minh bất ngờ đổi tên

D'.Palais De Louis do chủ đầu tư Tân Hoàng Minh phát triển có địa chỉ tại số 6 Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cao 27 tầng và 4 tầng hầm, được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791 m2

Đọc tiếp →

Vụ cầu vượt xây xong quây rào: Đề nghị bàn giao cả tháng nhưng Hà Nội chưa phản hồi

Vụ cầu vượt xây xong quây rào: Đề nghị bàn giao cả tháng nhưng Hà Nội chưa phản hồi

Ngày 3/5, trao đổi với PV Tiền Phong về việc hai cầu vượt thép đã xây xong nhưng chưa đưa vào sử dụng, đại diện lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long (Ban Thăng Long), Bộ GTVT cho biết, hai nguyên đơn cầu vượt thép bổ sung tại nút giao Mai Dịch đã được các nhà thầu và Ban Thăng Long hoàn thành việc xây dựng từ ngày 31/3/2023.

Đọc tiếp →

Lập Tổ công tác giúp việc đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP HCM

Lập Tổ công tác giúp việc đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP HCM

Tổ phó Tổ công tác là các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp →

Hà Nội hủy kết quả 3 mỏ cát đấu giá xuyên đêm

Hà Nội hủy kết quả 3 mỏ cát đấu giá xuyên đêm

Thành phố cho biết quá trình kiểm tra phát hiện giá trúng đấu giá cao hơn giá thị trường dẫn đến các dự án khai thác cát tại 3 mỏ cát này không thể có lợi nhuận nếu khai thác đúng trữ lượng được cấp phép. Bên cạnh đó, giá cát cao bất hợp lý có thể tác động xấu đến an ninh kinh tế và trật tự xã hội.

Đọc tiếp →

Đất nền dưới 2 tỷ dẫn đầu thanh khoản thị trường Hà Nội

Đất nền dưới 2 tỷ dẫn đầu thanh khoản thị trường Hà Nội

Ví dụ, tại thị trường đất nền Hoài Đức, những lô đất có diện tích 30-50m2, với mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2, tương ứng tổng giá thành dưới 2 tỷ đồng/lô thuộc địa phận Kim Chung, La Phù, Vân Côn, Đức Thượng, Đông La ghi nhận lượng khách quan tâm tăng tới 40-50% so với tháng 3/2024.

Đọc tiếp →