Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Quận Hà Đông, Hà Nội

Vị trí 4 khu đất nằm trong qui hoạch tại phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

Phạm vi của phường Nguyễn Trãi được giới hạn bởi sông Nhuệ ở phía Đông Bắc, tiếp giáp các phường Văn Quán và phường Phúc La; phía Tây Bắc tiếp giáp đường Quang Trung và phường Yết Kiêu; các phía còn lại tiếp giáp phường Hà Cầu. 

 - Ảnh 1.

Phường Nguyễn Trãi nhìn từ Google Maps.

Thuộc địa phận quận Hà Đông, Hà Nội, phường Nguyễn Trãi có diện tích tự nhiên khoảng 0,42 km2, thuộc qui hoạch phân khu S4 của TP Hà Nội.

Phạm vi của phường Nguyễn Trãi được giới hạn bởi sông Nhuệ ở phía Đông Bắc, tiếp giáp các phường Văn Quán và phường Phúc La; phía Tây Bắc tiếp giáp đường Quang Trung và phường Yết Kiêu; các phía còn lại tiếp giáp phường Hà Cầu. 

Về hiện trạng, trên địa bàn phường Nguyễn Trãi hiện không có nhiều dự án bất động sản, mà chủ yếu là khu dân cư đang sinh sống. Khu vực này có chợ Hà Đông khá lớn nên cũng tập trung nhiều cửa hàng buôn bán xung quanh. 

Phường Nguyễn Trãi hiện cũng là nơi tọa lạc của trụ sở nhiều cơ quan hành chính, như Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội 2 và Tòa án quận Hà Đông. Ngoài ra, trên trục đường Tô Hiệu đoạn đi qua địa bàn phường Nguyễn Trãi còn có Sân vận động Hà Đông.

So với các phường khác trong quận Hà Đông, phường Nguyễn Trãi có diện tích nhỏ hơn khá nhiều. Tuy nhiên, theo qui hoạch phân khu S4, khu vực này có 4 khu đất thuộc diện đất dính qui hoạch.

 - Ảnh 2.

Toàn cảnh phường Nguyễn Trãi nhìn từ trên cao. (Ảnh: Hạ Vũ).

Đất đối diện Sân vận động Hà Đông

Nằm trên đường Tô Hiệu, đối diện Sân vận động Hà Đông hiện nay có một khu đất dính qui hoạch rộng khoảng 0,9 ha.

Phía Tây Bắc của khu đất tiếp giáp đường Bùi Bằng Đoàn; phía Tây Nam tiếp giáp đường Bà Triệu; phía Đông Nam tiếp giáp đường Tô Hiệu; phía Đông Bắc tiếp giáp với ngõ 1 Bùi Bằng Đoàn và ngõ 2 Tô Hiệu.

Góc phía Tây của khu đất nằm đối diện chợ Hà Đông. Góc phía Nam nằm tại nút giao Bà Triệu - Tô Hiệu.

Nằm trên khu đất này hiện có trụ sở của Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội 2, Trường Trung cấp ghề tổng Hợp Hà Nội, phòng giao dịch ngân hàng, và nhiều hàng quán buôn bán. Nằm bên trong ngõ 1 Bùi Bằng Đoàn có nhiều nhà dân đang sinh sống.

Theo qui hoạch, khu đất này có chức năng đất công cộng đơn vị ở.

 - Ảnh 2.

Khu đất dính qui hoạch nhìn từ vệ tinh (màu đỏ).

 - Ảnh 3.

Khu đất nhìn từ bản đồ qui hoạch (màu đỏ).

 - Ảnh 4.

Góc phía Nam nằm tại nút giao Bà Triệu - Tô Hiệu.

 - Ảnh 5.

Trên mặt đường Tô Hiệu đoạn tiếp giáp khu đất có nhiều hàng quán, nhà cửa.

 - Ảnh 6.

Bên trong ngõ 2 Tô Hiệu có khu dân cư đang sinh sống.

 - Ảnh 7.

Mặt Tây Nam của khu đất nằm trên đường Bùi Bằng Đoàn.

 - Ảnh 8.

Khu vực này gần chợ Hà Đông nên có nhiều hàng quán buôn bán.

 - Ảnh 9.

Bên trong ngõ 1 Bùi Bằng Đoàn có khu dân cư đang sinh sống.

Đất khu vực Công an phường Nguyễn Trãi

Trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi hiện nay đang nằm trên khu đất dính qui hoạch có diện tích khoảng 0,8 ha.

Phía Đông Bắc của khu đất này tiếp giáp đường Bà Triệu và Sân vận động Hà Đông; phía Tây Bắc tiếp giáp đường Tô Hiệu; phía Tây Nam tiếp giáp đường Lê Lợi; phía Đông Nam được giới hạn bởi ngõ 4 Bà Triệu hiện nay. 

Bên cạnh trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi, nằm trên khu đất này có một trường mầm non và nhiều nhà dân đang sinh sống. 

Theo qui hoạch, khu đất này có chức năng đất công cộng đơn vị ở. 

 - Ảnh 10.

Khu đất nhìn từ vệ tinh (màu đỏ).

 - Ảnh 11.

Khu đất nhìn từ bản đồ qui hoạch (màu đỏ).

 - Ảnh 12.

Những ngôi nhà nằm trên mặt đường Bà Triệu thuộc khu đất dính qui hoạch.

 - Ảnh 13.

Bên trong ngõ 4 Bà Triệu có trường mầm non và nhiều nhà dân.

 - Ảnh 14.

Góc phía Tây của khu đất là trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi, nằm ngay tại nút giao Lê Lợi - Tô Hiệu.

Đất đối diện Trường tiểu học Nguyễn Trãi

Khu vực Sở khoa học và Công nghệ hiện nay có ba ô đất liền nhau thuộc diện dính qui hoạch đất công cộng đơn vị ở. Tổng diện tích của ba ô đất này là khoảng hơn 1,1 ha. 

Cả ba khu đất này được giới hạn bởi đường Trưng Trắc ở phía Tây Nam; phía Tây Bắc tiếp giáp đường Hoàng Văn Thụ và Trường tiểu học Nguyễn Trãi; phía Đông Nam tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo; phía Đông Băc tiếp giáp phố Nhuệ Giang và sông Nhuệ.

Về hiện trạng, tại ô đất gần phía chợ Hà Đông hiện nay chủ yếu là các hàng quán buôn bán và một số nhà dân. Các ô đất còn lại có Tòa án quận Hà Đông, Sở Khoa học và Công nghệ. Khu vực phố Nhuệ Giang giáp sông Nhuệ có nhiều khu dân cư đang sinh sống.

Theo qui hoạch, cả ba ô đất này đều có chức năng đất công cộng đơn vị ở. Đường Trần Hưng Đạo và đường Trưng Trắc theo trong tương lai có thể được đóng lại.

 - Ảnh 16.

Các ô đất dính qui hoạch nhìn từ vệ tinh (màu đỏ).

 - Ảnh 17.

Các ô đất dính qui hoạch (màu đỏ) nhìn từ bản đồ qui hoạch.

 - Ảnh 18.

Những ngôi nhà nằm trên mặt đường Trần Hưng Đạo.

 - Ảnh 19.

Do nằm cạnh chợ Hà Đông nên có nhiều hàng quán buôn bán trên khu đất này.

 - Ảnh 20.

Mặt tiếp giáp đường Hoàng Văn Thụ của khu đất.

 - Ảnh 21.

Khu vực đường Nhuệ Giang đoạn qua khu đất có nhiều khu dân cư đang sinh sống.

Đất phía sau Trường THCS Lê Lợi

Phía sau Trường THCS Lê Lợi hiện cũng có một khu đất gần 1,2 ha thuộc diện đất dính qui hoạch. Khu đất này thuộc địa phận cả hai phường Nguyễn Trãi và phường Hà Cầu.

Phía Đông Bắc của khu đất tiếp giáp đường Lê Lợi; phía Tây Bắc tiếp giáp đường Lê Lai; phía Đông Nam tiếp giáp Trường THCS Lê Lợi. Hiện nay trên khu đất cũng có không ít nhà dân đang sinh sống.

Theo qui hoạch, khu đất này có chức năng là đất công cộng đơn vị ở. Đường Lê Lai hiện nay trong tương lai cũng có thể được đóng.

 - Ảnh 15.

Khu đất nhìn từ vệ tinh (màu đỏ).

 - Ảnh 16.

Khu đất (màu đỏ) nhìn từ bản đồ qui hoạch.

 - Ảnh 23.

Góc phía Bắc của khu đất nằm tại nút giao Lê Lai - Lê Lợi.

 - Ảnh 17.

Mặt phía Tây Nam của khu đất hiện nay có nhiều nhà dân. Tòa nhà bên tay phải là Trường THCS Lê Lợi.

 (Sơ đồ trong bài được tham khảo theo đồ án qui hoạch phân khu S4 của TP Hà Nội, Google maps và ứng dụng quyhoach.hanoi.vn. Để biết thông tin qui hoạch chính xác nhất của thửa đất nào đó, người dân có thể liên hệ với chính quyền địa phương để được cung cấp theo qui định).

Đối với các thửa đất thuộc diện qui hoạch, khi chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện (quận), người sử dụng đất vẫn có quyền sử dụng đất bình thường. Khi có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện, thửa đất đó sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng, thu hồi theo kế hoạch.

Theo Dòng Vốn Kinh Doanh


Tin liên quan

Hà Nội lý giải việc Metro Cát Linh - Hà Đông hoạt động thua lỗ

Hà Nội lý giải việc Metro Cát Linh - Hà Đông hoạt động thua lỗ

UBND TP Hà Nội vừa có Báo cáo trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố khóa XVI. Cử tri quận Nam Từ Liêm cho biết, trong báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Hà Nội (Hanoi Metro), năm đầu tiên vận hành tuyến metro Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế 160 tỷ đồng, đề nghị thành phố có giải pháp khắc phục tình trạng này.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Biên Giang là một trong 17 phường của quận Hà Đông. Địa bàn phường với 11 tổ dân phố nằm dọc ven bờ sông Đáy và có đường Quốc lộ 6 chạy qua. Phường Biên Giang trước đây là xã Biên Giang thuộc huyện Thanh Oai được thành lập năm 1946. 

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Về địa giới hành chính phường Văn Quán, phía đông phường giáp huyện Thanh Trì và quận Thanh Xuân, phía tây giáp các phường Nguyễn Trãi và Yết Kiêu, phía nam giáp phường Phúc La, phía bắc giáp phường Mộ Lao và quận Nam Từ Liêm.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Quang Trung là một trong 17 phường của quận Hà Đông, được thành lập ngày năm 1981. Về địa giới hành chính, phía bắc phường giáp phường Vạn Phúc; phía tây giáp phường La Khê; phía nam giáp phường Yên Nghĩa, Phú La; phía đông giáp phường Hà Cầu và phường Nguyễn Trãi.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Phường Nguyễn Trãi là một trong 17 phường của quận Hà Đông, được thành lập ngày 19/5/1981. Phường có vị trí địa lý ở trung tâm của quận, với 15 tổ dân phố. Về địa giới hành chính phường Nguyễn Trãi, phía tây bắc phường giáp phường Quang Trung và Yết Kiêu, phía đông bắc giáp sông Nhuệ, phía tây nam giáp khu Cầu Đơ, phía đông nam giáp khu Hà Trì, phường Hà Cầu.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Đồng Mai là một phường nằm ở phía tây nam của quận Hà Đông với diện tích đất tự nhiên là 634,19 ha. Về địa giới hành chính, phía đông phường giáp phường Phú Lãm; phía tây giáp phường Biên Giang (quận Hà Đông); phía nam giáp xã Bích Hòa, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai) và xã Thụy Hương (huyện Chương Mỹ); phía bắc giáp phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Địa bàn phường chạy dọc theo dòng sông Đáy và đê Đáy với chiều dài hơn 4 km.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Phường nằm ở một vị trí giao thông rất thuận lợi với nút giao của con đường DT70A với Quốc lộ 6. Tuyến đường DT70A chạy dài nối với Quốc lộ 1A là con đường xuyên Việt. Trục đường Quốc lộ 6 là một con đường hướng tâm Hà Nội rất thuận tiện cho việc di chuyển từ phường Yết Kiêu vào nội thành Hà Nội. Phường còn có sông Nhuệ chảy qua.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Phường Phú Lãm được thành lập từ ngày 10/7/2009 với diện tích đất tự nhiên 266,42 ha và 9 tổ dân phố trực thuộc. Phường nằm ở phía tây nam quận Hà Đông, phía đông phường giáp phường Phú Lương, phía tây giáp các phường Yên Nghĩa và Đồng Mai, phía nam giáp huyện Thanh Oai, phía bắc giáp các phường Yên Nghĩa và Phú La.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Hà Cầu là một phường nằm ở trung tâm quận Hà Đông. Theo cổng thông tin điện tử phường có diện tích là 152,27 ha, là địa bàn có nhiều khu vực giáp canh, giáp cư với các phường Nguyễn Trãi, Quang Trung, Phú La, La Khê và Kiến Hưng.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Về địa giới hành chinh, phía bắc phường Vạn Phúc giáp phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm; phía nam giáp phường Yết Kiêu; phía đông giáp phường Mộ Lao; phía tây giáp phường La Khê, phường Quang Trung. Phường Vạn Phúc nổi tiếng với với làng lụa nằm ở phần quy hoạch sông Nhuệ.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Về địa giới hành chính, phía tây phường giáp với phường Văn Quán, với đường 19/5 làm ranh giới; phía đông bắc giáp với xã Tân Triều, Thanh Trì; phía đông nam giáp phường Kiến Hưng; phía tây nam giáp sông Nhuệ. 

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Phường Mộ Lao là một phường thuộc quận Hà Đông với vị trí cửa ngõ từ trung tâm Hà Nội vào quận. Phường có diện tích đất tự nhiên là 124,63 ha, phía đông và phía bắc giáp quận Nam Từ Liêm; phía tây giáp các phường Vạn Phúc và Yết Kiêu; phía nam giáp phường Văn Quán.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Phường La Khê được thành lập ngày 19/5/2008 theo Nghị định số 23/2008/NĐ- CP ngày 1/3/2008 của Chính phủ, trên cơ sở toàn bộ diện tích làng La Khê và 3 tổ dân phố phường Quang Trung chuyển về, phường có diện tích tự nhiên là 259,74 ha, hơn 5.000 hộ dân với trên 18.000 nhân khẩu, có vị trí thuận lợi với trục đường Quang Trung, đường Lê Trọng Tấn, đường Lê Văn Lương chạy qua.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Về địa giới hành chính, phường Phú La có phía đông giáp các phường Hà Cầu và Kiến Hưng, phía tây giáp phường Yên Nghĩa, phía nam giáp các phường Phú Lương và Phú Lãm, phía bắc giáp các phường La Khê và Quang Trung.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kiến Hưng là một trong 17 phường của quận Hà Đông, được thành lập năm 2009 với diện tích tự nhiên 428,46 ha. Phía đông phường giáp xã Hữu Hòa (huyện Thanh Trì); phía tây giáp phường Hà Cầu, phường Phú La (quận Hà Đông); phía nam giáp xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) và phường Phú Lương (quận Hà Đông); phía bắc giáp phường Phúc La (quận Hà Đông) và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Về địa giới hành chính phường Yên Nghĩa, phía đông phường giáp phường Phú La, phường La Khê; phía tây giáp huyện Quốc Oai; phía nam giáp phường Đồng Mai, phường Phú Lãm; phía bắc giáp huyện Hoài Đức và phường Dương Nội.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Phú Lương trước đây là một xã của huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây. Từ tháng 12/2003, xã Phú Lương chuyển về thị xã Hà Đông, nay là quận Hà Đông thuộc TP Hà Nội. Từ tháng 5/2009, xã Phú Lương chuyển thành phường, một phường nội thành ở phía nam quận Hà Đông.

Đọc tiếp →

Kế hoạch sử dụng đất phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội năm 2022

Dương Nội là một trong 17 phường của quận Hà Đông, có diện tích 5,85 km². Về địa giới hành chính phường Dương Nội, phía đông phường giáp phường La Khê và quận Nam Từ Liêm, phía tây giáp huyện Hoài Đức, phía nam giáp phường Yên Nghĩa, phía bắc giáp huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm.

Đọc tiếp →

Hà Nội: Nhiều chung cư ở Hà Đông, Thanh Xuân vi phạm PCCC

Hà Nội: Nhiều chung cư ở Hà Đông, Thanh Xuân vi phạm PCCC

Tại công văn về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ đối với nhà cao tầng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2018 - 2020, UBND TP Hà Nội cho biết, năm 2020, số vụ cháy tại công trình chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn giảm 60% so với năm 2019.

Đọc tiếp →

Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể khai thác dịp 30/4 và 1/5?

Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể khai thác dịp 30/4 và 1/5?

Đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải vừa thông tin, ngày 29/4, Tư vấn đánh giá độc lập về an toàn hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (Liên danh tư vấn ACT, Pháp) đã cấp chứng chỉ an toàn cho dự án này. 

Đọc tiếp →