Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Đắk Lắk

Thị trường BĐS Tây Nguyên: Kon Tum, Đắk Lắk đón sóng đầu tư

Nhu cầu đất xây dựng đô thị của Tây Nguyên đến năm 2020 theo quy hoạch là khoảng 23.880 ha, đến năm 2030 khoảng 33.470 ha. Đồng thời, năm 2030, Tây Nguyên sẽ có 117 đô thị với 28 đô thị hình thành mới.

Theo Quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2030, Tây Nguyên có diện tích tự nhiên hơn 54.000 km2, bao gồm 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Nhu cầu đất xây dựng đô thị của Tây Nguyên đến năm 2020 theo quy hoạch là khoảng 23.880 ha, đến năm 2030 khoảng 33.470 ha. Đồng thời, năm 2030, Tây Nguyên sẽ có 117 đô thị với 28 đô thị hình thành mới.

Báo cáo thị trường BĐS quý I/2021 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARs) cho biết, Tây Nguyên hiện là khu vực có tốc độ đầu tư phát triển hạ tầng mạnh, thu hút sự hàng loạt doanh nghiệp lớn như T&T Group, Him Lam, Văn Phú, Ecopark, Tân Hoàng Minh,...

Trước đó, đơn vị này cũng nhận định, tình trạng quỹ đất tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang,… ngày càng khan hiếm, giá đất ngày một tăng cao cũng là nguyên do khiến nhiều chủ đầu tư chuyển hướng về Tây Nguyên.

Trên thực tế, từ giữa năm 2020, khu vực Tây Nguyên đã bắt đầu trở thành điểm đến tiềm năng trong mắt các doanh nghiệp phát triển bất động sản (BĐS).

Dòng tiền đang tìm về Đắk Lắk, Kon Tum

Thị trường BĐS Tây Nguyên: Kon Tum, Đắk Lắk đón sóng đầu tư - Ảnh 1.

Đắk Lắk, Kon Tum đang trở thành đích ngắm của nhiều ông lớn bất động sản. (Ảnh: Báo Kon Tum).

Nửa đầu năm 2021, Tây Nguyên tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của nhiều doanh nghiệp lớn, đặc biệt tại các khu vực Kon Tum và Đắk Lắk.

Đơn cử, tháng 1/2021, Kon Tum đã cho phép CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh khảo sát đầu tư KĐT phía Bắc sông Đăk Bla tại TP Kon Tum. Một tháng sau, CTCP Him Lam đã đến khảo sát đầu tư Khu biệt thự sinh thái tại xã Chư Hreng, TP Kon Tum.

Tiếp đó, tại buổi làm việc với tỉnh Kon Tum hồi đầu tháng 4/2021, CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) cho biết, doanh nghiệp đang xúc tiến đầu tư 7 dự án trên địa bàn TP Kon Tum, huyện Kon Plông và huyện Tu Mơ Rông.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, tính đến tháng 5/2021, tỉnh có 25 dự án trọng điểm thu hút đầu tư, liên quan đến các lĩnh vực đô thị, nhà ở; thương mại dịch vụ; nông nghiệp và lâm nghiệp. Trong đó 8 dự án đang triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và 6 dự án đang khảo sát, lập quy hoạch.

Hay tại Đắk Lắk, trong những ngày đầu năm năm 2021, CTCP Tập đoàn T&T đã đề xuất đầu tư 5 dự án tại TP Buôn Ma Thuột. Cụ thể, gồm: KĐT thương mại dịch vụ Ea Tam (51,6 ha); Tổ hợp khách sạn 5 sao, khu thương mại và nhà ở thương mại (42 ha); khu biệt thự Ea Kao (46,1 ha); Khu sân Golf hồ Ea Kao (76,7 ha) và Trung tâm văn hoá tỉnh Đắk Lắk.

Về phía Tập đoàn FLC, doanh nghiệp cho biết đang quan tâm 6 dự án tại Đắk Lắk, gồm Tổ hợp du lịch sinh thái vui chơi giải trí và sân golf hồ Ea Nhái; KĐT sinh thái hồ Ea Tam; KĐT mới Tây Tân Lợi; KĐT mới đường Đông Tây; KĐT phía Nam đường Đông Tây và KĐT phía Bắc đường Đông Tây.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk hồi vào tháng 3/2021, CTCP Tân Thành Holdings (Tân Thành Holdings) đã đề xuất đầu tư 4 dự án trên địa bàn tỉnh, gồm dự án dược liệu, bất động sản sinh thái, dự án điện mặt trời và đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang.

Ngoài ra, trong tháng 4/2021, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Khu nhà ở thương mại Tây Nam hồ Lắk và Khu nhà ở thương mại trung tâm thị trấn Liên Sơn của CTCP Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành; Khu thể thao, dịch vụ và nghỉ dưỡng tại thị trấn Liên Sơn của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn.

Sô với Kon Tum và Đắk Lắk, Đắk Nông có phần trầm lắng hơn. Trong nửa đầu năm 2021, ngoài sự kiện công bố đồ án quy hoạch KĐT du lịch sinh thái hồ Đắk R’Tih 2 tỷ USD của Tập đoàn T&T, tỉnh này chỉ duyệt thêm dự án Khu dân cư tổ 5, phường Phú Nghĩa (TP Gia Nghĩa) của CTCP Bamboo Capital với tổng mức 248 tỷ đồng.

Còn tại Gia Lai, một trong những dự án đáng chú ý nhất tại thời điểm hiện tại là sân golf Đak Đoa của Tập đoàn FLC. Dự án này có diện tích 174 ha, tổng mức đầu tư 1.142 tỷ đồng. Dự kiến quý IV/2024 dự án sẽ được khai thác và đi vào sử dụng.

Bảo Lộc đã hết sốt? 

Thị trường BĐS Tây Nguyên: Kon Tum, Đắk Lắk đón sóng đầu tư - Ảnh 2.

TP Bảo Lộc từng là điểm nóng trong cơn sốt đất tại Lâm Đồng. (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Nếu so với các tỉnh còn lại thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng đang vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt. Địa phương này cũng không ít lần trải qua những cơn sốt khiến giá đất tăng chóng mặt. Một số điểm nóng có thể kể đến như như TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc.

Riêng tại Bảo Lộc, thời điểm giữa năm 2020, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đã đổ về khu vực này để nghiên cứu và triển khai dự án. Nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng tìm đến khu vực này săn đất, qua đó đẩy giá đất lên cao.

Tuy nhiên, cơn sốt đến nay đã hạ nhiệt. Trao đổi với người viết, một môi giới tên T. ở Bảo Lộc cho biết, kể từ sau cơn sốt giữa năm ngoái, giá đất tại địa phương này đến nay tương đối ổn định.

Người này cho biết, mặc dù có nhiều ông lớn tìm về, nhưng những doanh nghiệp này chỉ dừng ở mức tìm hiểu, khảo sát đầu tư. Hiện nay, chỉ có một số dự án của Him Lam hay Hưng Thịnh là có dấu hiệu triển khai. 

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh


Tin liên quan

Lotte muốn đầu tư vào Đắk Lắk

Lotte muốn đầu tư vào Đắk Lắk

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk, trong quý I, địa phương này thu hút 4 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 192 tỷ đồng. Cùng với đó, có 30 nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh, trong đó gồm 1 nhà đầu tư nước ngoài là CTCP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam và 29 nhà đầu tư trong nước.

Đọc tiếp →

Thị trường bất động sản Đắk Lắk đã bước qua “vùng đáy”

Thị trường bất động sản Đắk Lắk đã bước qua “vùng đáy”

“Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách và cơ hội” là hội thảo do Hiệp hội bất động sản tỉnh Đắk Lắk tổ chức sáng nay (20/4). Đây là hội thảo chuyên ngành lần đầu tiên được tổ chức, sau một thời gian thị trường bất động sản trầm lắng tại tỉnh này.

Đọc tiếp →

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk lên tiếng về gói thầu của Tập đoàn Thuận An

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk lên tiếng về gói thầu của Tập đoàn Thuận An

Ngày 19-4, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi tiếp nhận văn bản của Bộ Công an, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công.

Đọc tiếp →

Tập đoàn Thuận An và nhiều công trình tai tiếng

Tập đoàn Thuận An và nhiều công trình tai tiếng

Tập đoàn Thuận An là đơn vị mà Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp tài liệu liên quan đến gói thầu họ thực hiện trên địa bàn. Chủ tịch HĐQT tập đoàn này, ông Nguyễn Duy Hưng, cùng nhiều đồng phạm vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ".

Đọc tiếp →

Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an đã yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến gói thầu mà Cty CP Tập đoàn Thuận An (TAG) tham gia.

Đọc tiếp →

Họp bàn vụ việc một hộ dân ủi đất, nối 2 đầu đường ngàn tỉ để lập trạm thu phí

Họp bàn vụ việc một hộ dân ủi đất, nối 2 đầu đường ngàn tỉ để lập trạm thu phí

Quan điểm là UBND tỉnh là yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ phương án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ cho hộ ông Sùng Seo Lồng. Khi đã thực hiện đầy đủ các bước theo đúng quy định mà hộ dân này không chấp hành thì sẽ cưỡng chế. Bên cạnh đó, sẽ tuyên truyền vận động ông Sùng Seo Lồng không lập trạm thu phí.

Đọc tiếp →

Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán

Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán

Liên quan đến việc Công an huyện Krông Pắc khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can có hành vi bán đất trái phép tại dự án cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột, ngày 28/3, đại uý Nguyễn Đức Thắng, Phó Công an huyện Krông Pắc ( Đắk Lắk ) cho biết, đó là hồi chuông cảnh báo.

Đọc tiếp →

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, mặc dù giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 có nhiều cải thiện, tuy nhiên, kết quả thực hiện và giải ngân vẫn chưa đảm bảo kế hoạch đề ra. Do đó, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, chính quyền các địa phương và các chủ đầu tư phải tập trung khắc phục những hạn chế trong thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Đọc tiếp →

Hình hài cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang xây dựng qua Đắk Lắk

Hình hài cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang xây dựng qua Đắk Lắk

Đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km, qua địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa với chiều dài 32,7 km và tỉnh Đắk Lắk với chiều dài 84,8 km. Tuyến cao tốc này chính thức được khởi công hồi 30/6/2023. Tính đến nay, tuyến cao tốc này đã khởi công hơn 7 tháng.

Đọc tiếp →

Đắk Lắk mở rộng địa giới hành chính TP.Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ sẽ là đô thị trung tâm kinh tế

Đắk Lắk mở rộng địa giới hành chính TP.Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ sẽ là đô thị trung tâm kinh tế

Với tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đắk Lắk xác định mục tiêu quy mô kinh tế vươn lên đứng trong nhóm 25 tỉnh phát triển thịnh vượng đứng đầu cả nước. Phát triển xứng tầm các chức năng ở nhiều cấp độ vùng Tây Nguyên, quốc gia, quốc tế. TP. Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê thế giới", trung tâm đô thị vùng, trung tâm văn hóa, trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học vùng Tây Nguyên và khu vực Tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ nông nghiệp quốc tế.

Đọc tiếp →

Khu chợ tiền tỷ chỉ duy nhất 1 tiểu thương buôn bán

Khu chợ tiền tỷ chỉ duy nhất 1 tiểu thương buôn bán

Đầu tháng 11, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ Pơng Đrang ở huyện Krông Búk gửi đơn kêu cứu đến UBND tỉnh Đắk Lắk. Các tiểu thương cho biết, họ đã chi nhiều tiền thuê quầy sạp trong khu chợ mới nhưng kinh doanh ế ẩm, không cạnh tranh được với những khu chợ tự phát, chợ cũ xung quanh.

Đọc tiếp →

Lâm Đồng gia hạn thời gian hoàn thành hai tuyến đường kết nối Đắk Lắk - Lâm Đồng thêm 1 năm

Lâm Đồng gia hạn thời gian hoàn thành hai tuyến đường kết nối Đắk Lắk - Lâm Đồng thêm 1 năm

UBND tỉnh giao Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh hoàn tất hồ sơ, thủ tục có liên uan trình thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh thời gian đầu tư dự án theo quy định; lập kế hoạch, giải pháp cụ thể để tập trung triển khai đôn đốc nhà thầu thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đã được điều chỉnh.

Đọc tiếp →

Đắk Lắk đưa vào sử dụng tuyến đường đông - tây TP Buôn Ma Thuột

Đắk Lắk đưa vào sử dụng tuyến đường đông - tây TP Buôn Ma Thuột

Thông tin từ Báo Đắk Lắk, đường Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột được khởi công xây dựng vào cuối tháng 9/2015, chiều dài 6,9 km, điểm đầu đoạn vòng xoay Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa quốc lộ 27 với đường Đam San vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Đọc tiếp →

10 dự án ở Đắk Lắk giải ngân cực thấp

10 dự án ở Đắk Lắk giải ngân cực thấp

Nhiều dự án đạt tỷ lệ giải ngân rất thấp gồm: Dự án xây dựng hạ tầng chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030. Kế hoạch vốn năm nay cho dự án này 100 tỷ đồng nhưng chỉ mới giải ngân được hơn 1 tỷ đồng (tỷ lệ 1%);

Đọc tiếp →

Hết thời đất nóng ở Tây Nguyên

Hết thời đất nóng ở Tây Nguyên

‏Báo cáo của VARS ghi nhận lượng giao dịch bất động sản ở địa phương này đã quay trở lại thị trường nhưng vẫn giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là giao dịch cắt lỗ, khoảng 30% so với thời kỳ đỉnh sốt.‏

Đọc tiếp →

Hàng loạt dự án giao thông giao địa phương chậm tiến độ

Hàng loạt dự án giao thông giao địa phương chậm tiến độ

Thông tin tại cuộc họp trực tuyến kiểm điểm tiến độ, chất lượng, giải ngân các dự án giao cho Sở GTVT các địa phương làm chủ đầu tư của Bộ GTVT mới đây, ông Bùi Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Vụ KH-ĐT, Bộ GTVT) cho biết, năm 2023 Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao hơn 94.100 tỷ đồng.

Đọc tiếp →

Xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột thành trung tâm logistics vùng Tây Nguyên

Xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột thành trung tâm logistics vùng Tây Nguyên

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, cơ bản hình thành, đầu tư Trung tâm logistics, công nghiệp công nghệ cao gắn với nghiên cứu sinh học và công nghệ chế biến nông lâm sản trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, phát huy các điểm tập kết trung chuyển hàng hóa, phát triển các loại hình dịch vụ (cung cấp, vận chuyển hàng hóa tối ưu) và các khu dịch vụ chức năng khác. Phát triển dịch vụ logistics phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đọc tiếp →

Thí điểm phân cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột

Thí điểm phân cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột

Cụ thể, thí điểm phân cấp cho UBND tỉnh Đắk Lắk thực hiện phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng khu chức năng trong phạm vi địa giới hành chính thành phố Buôn Ma Thuột, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Buôn Ma Thuột (điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung) trên cơ sở các đồ án quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đọc tiếp →

Đắk Lắk muốn mở rộng quốc lộ 27

Đắk Lắk muốn mở rộng quốc lộ 27

Thei đó, cử tri tỉnh Đắk Lắk gồm dự án cầu 110 tại xã Ea H’Leo, được đầu tư xây dựng từ năm 2018 và đã đạt hơn 80% khối lượng công việc. Nhưng từ đó đến nay đã dừng thi công, làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gần khu vực cầu, có nguy cơ mất an toàn giao thông, gây lãng phí ngân sách Nhà nước. Đề nghị quan tâm xem xét để tiếp tục thi công hoàn thiện cầu 110.

Đọc tiếp →

Sẽ đầu tư thêm hai cao tốc qua Đắk Lắk trước năm 2030

Sẽ đầu tư thêm hai cao tốc qua Đắk Lắk trước năm 2030

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT, Bộ GTVT vừa qua đã có văn bản trả lời cửu tri tỉnh Đắk Lắk về kiến nghị quan tâm đầu tư cao tốc Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk); Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa (Đắk Nông); Phú Yên - Đắk Lắk; Liên Khương (Lâm Đồng) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk); Đầu tư xây dựng 4 dự án kết nối giữa tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên; nâng cấp, mở rộng đường nối Quốc lộ 26 - Quốc lộ 14 - Tỉnh lộ 8 - Tỉnh lộ 5 - Tỉnh lộ 1; đường giao thông đoạn kết nối điểm cuối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với Đại lộ Đông - Tây, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đọc tiếp →