Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Thành phố Lào Cai, Lào Cai

Bảng giá đất Lào Cai giai đoạn 2021-2024

Bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai được ban hành theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về Quy định và bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Bảng giá đất Lào Cai này được áp dụng trong giai đoạn 2020-2024. Cụ thể:

Giá đất Lào Cai cao nhất 45,5 triệu đồng/m2

Bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai được ban hành theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về Quy định và bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Bảng giá đất Lào Cai này được áp dụng trong giai đoạn 2020-2024. Cụ thể:

- Theo bảng giá đất này quy định, đất ở, đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ tại đô thị, có giá đất cao nhất lần lượt là 45,5 triệu đồng/m2, 36,4 triệu đồng/m2 và 23,3 triệu đồng/m2 thuộc về các tuyến phố trên địa bàn phường Cốc Lếu, TP Lào Cai.

- Nơi có giá đất ở, đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ tại đô thị thấp nhất là một khu vực thuộc thị trấn Nông trường Phong Hải, với mức giá lần lượt 140.000 đồng/m2, 112.000 đồng/m2 và 84.000 đồng/m2.

XEM CHI TIẾT BẢNG GIÁ ĐẤT LÀO CAI GIAI ĐOẠN 2020-2024 TẠI ĐÂY.

- Đối với đất ở, đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ tại nông thôn, cao nhất có giá lần lượt là 13 triệu đồng/m2, 10,4 triệu đồng/m2 và 7,8 triệu đồng/m2 thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên. Nơi có giá đất thấp nhất thuộc về địa bàn xã Nấm Lư và Tả Thàng, với mức giá lần lượt là 115.000 đồng/m2, 92.000 đồng/m2 và 69.000 đồng/m2.

- Đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại các khu công nghiệp, khu công nghiệp thương mại và các cụm tiểu thủ công nghiệp thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai, cao nhất có giá là 4,5 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 2 triệu đồng/m2.

Bảng giá đất Lào Cai giai đoạn 2021-2024 - Ảnh 1.

Giá đất ở thành phố Lào Cai cao nhất là 45,5 triệu đồng/m2. (Ảnh minh họa: Kinh tế chứng khoán).

Bảng giá đất Lào Cai áp dụng trong trường hợp nào?

Giá các loại đất theo khung nhà nước được sử dụng làm căn cứ trong các trường hợp sau:

– Tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân. 

– Tính thuế sử dụng đất. 

– Tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai; Tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

– Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai.

– Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Hệ số điều chỉnh giá đất Lào Cai năm 2021

Ngày 22/12/2020, UBND Lào Cai đã ký Quyết định số 36/2020/QĐ-UBND về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong năm 2021 (hệ số K).

Quyết định này quy định hệ số điều chỉnh giá các loại đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lào Cai để áp dụng trong các trường hợp:

- Xác định giá đất để làm giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê mà thửa đất hoặc khu đất của dự án có giá trị dưới 10 tỷ đồng.

- Xác định giá đất để làm căn cứ tính tiền thuê đất khi Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm mà phải xác định lại đơn giá thuê đất để điều chỉnh cho chu kỳ tiếp theo.

- Xác định giá đất để làm cơ sở xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bảng giá đất Lào Cai giai đoạn 2021-2024 - Ảnh 2.

Lào Cai điều chỉnh hệ số K năm 2021, cao nhất ở mức 1,4. (Ảnh minh họa: Báo Lào Cai).

Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lào Cai như sau:

- Đất ở, đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đất Thương mại - Dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất Thương mại - dịch vụ tại đô thị, đất Thương mại - Dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất Thương mại - dịch vụ tại nông thôn khu vực I, đất Thương mại - Dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất Thương mại - dịch vụ tại nông thôn khu vực II trên tất cả các tuyến đường, phố, ngõ và đất lúa, đất trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản và đất rừng sản xuất thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, áp dụng hệ số K = 1.

- Trên tuyến đường N1, Thạch Sơn, Phạm Xuân Huân và Phan Xi Păng (đoạn từ phố Cầu Mây đến giáp nhà nghỉ Cát Cát), áp dụng hệ số K = 1,1.

- Các tuyến đường Thạch Sơn, Ngũ Chỉ Sơn, Hàm Rồng, Phan Xi Păng (đoạn từ ngã 5 đến phố Cầu Mây), Mường Hoa và Xuân Viên, áp dụng hệ số K = 1,2.

- Một số tuyến đường, phố thuộc địa bàn thị xã Sa Pa gồm phố Xuân Viên, Cầu Mây, Mường Hoa và địa bàn huyện Bảo Yên gồm đường T1, T2, áp dụng hệ số K = 1,3.

- Một số tuyến đường, phố thuộc địa bàn huyện Bảo Yên gồm đường vào Đền (đoạn từ ngã ba cầu qua Sông Hồng đến di tích đền Bảo Hà) và đường T2 (đoạn từ cổng đền Bảo Hà đến ngã ba giao T1, T2), áp dụng hệ số K = 1,4. 

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/1. Hệ số điều chỉnh giá đất Lào Cai năm 2021 được áp dụng từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2021.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh


Tin liên quan

Tìm ra nhà đầu tư cho 2 dự án nhà ở xã hội hơn 2.600 tỷ đồng ở Lào Cai

Tìm ra nhà đầu tư cho 2 dự án nhà ở xã hội hơn 2.600 tỷ đồng ở Lào Cai

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành quyết định chấp thuận cho liên danh Công ty Cổ phần Đông Á Golden Square và Công ty Cổ phần Foodinco Quy Nhơn là nhà đầu tư triển khai Dự án nhà ở xã hội khu dân cư giáp đường B6 kéo dài, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai. Dự án được phê duyệt quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2023 với hình thức lựa chọn nhà đầu tư đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp →

Foodinco và Hacom Holdings làm hai dự án nhà ở gần 3.000 tỷ tại TP Lào Cai

Foodinco và Hacom Holdings làm hai dự án nhà ở gần 3.000 tỷ tại TP Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa chấp thuận cho liên danh CTCP Đông Á Golden Square - CTCP Foodinco Quy Nhơn (thành viên Tổng công ty Foodinco) là nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư giáp đường B6 kéo dài, với tổng mức đầu tư hơn 2.085 tỷ đồng, Báo Lào Cai đưa tin. 

Đọc tiếp →

Duyệt quy hoạch tỉnh Phú Thọ, sẽ phát triển hành lang kinh tế dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Bắc - Nam phía tây

Duyệt quy hoạch tỉnh Phú Thọ, sẽ phát triển hành lang kinh tế dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Bắc - Nam phía tây

Theo quy hoạch, mục tiêu phát triển đến năm 2030 là khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và phát huy bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng; dự kiến đến năm 2030 Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi phía bắc; có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ.

Đọc tiếp →

Lào Cai công bố quy hoạch KĐT gần 47 ha ven sông Hồng, có thể xây 11 tầng

Lào Cai công bố quy hoạch KĐT gần 47 ha ven sông Hồng, có thể xây 11 tầng

Dự án có tổng diện tích 46,8 ha, thuộc địa phận phường Bình Minh, TP Lào Cai. Phía bắc, đông và đông bắc dự án giáp sông Hồng; phía tây, tây bắc, tây nam giáp tiểu khu đô thị số 6 và số 7, khu dân cư B9, đường Võ Nguyên Giáp và bệnh viện đa khoa tỉnh; phía nam giáp cửa suối Ngòi Đường chảy ra sông Hồng.

Đọc tiếp →

Phê duyệt quy hoạch ba tuyến đường nối QL32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Phê duyệt quy hoạch ba tuyến đường nối QL32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cụ thể, lãnh đạo Sở Xây dựng đã công bố các quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt 3 đồ án quy hoạch phân khu các tuyến đường nối QL32C với cao tốc Nội Bài- Lào Cai gồm: Quy hoạch phân khu tuyến đường nối QL32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ lý trình Km85+300 đến Km94+240, QL32C), TP Yên Bái; Quy hoạch phân khu tuyến đường nối  QL32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ lý trình Km95+80 quốc lộ 32C đến Km8+50 đường Âu Cơ, TP Yên Bái); Quy hoạch phân khu tuyến đường nối QL32C với đường Âu Cơ, TP Yên Bái.

Đọc tiếp →

Lào Cai khởi công xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

Lào Cai khởi công xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

Trước đó, ngày 3/3, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ động thổ dự án cảng hàng không Sa Pa. Ông Nguyễn Trọng Hài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Việc xây dựng Cảng hàng không Sa Pa là ước mơ, khát vọng đã hình thành từ rất lâu trong lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và cũng là sự mong mỏi của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.  

Đọc tiếp →

Yên Bái có khu đô thị 124 ha gần cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ĐT.168

Yên Bái có khu đô thị 124 ha gần cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ĐT.168

Phía bắc giáp đường nối cầu Tuần Quán. Phía nam giáp khu dân cư xã Văn Phú. Phía đông giáp đường tỉnh ĐT.168 (đường Yên Bái - Văn Tiến). Phía tây giáp đường nối đường QL37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đọc tiếp →

Lào Cai sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư sân bay Sa Pa từ quý II

Lào Cai sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư sân bay Sa Pa từ quý II

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không (giai đoạn 1) thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức PPP, theo Báo Giao thông.

Đọc tiếp →

Đường sẽ mở ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Đường sẽ mở ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Thị xã Sa Pa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Bảo Thắng và thành phố Lào Cai; Phía tây giáp huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; Phía nam giáp huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và huyện Văn Bàn; Phía bắc giáp huyện Bát Xát.

Đọc tiếp →

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Thị xã Sa Pa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Bảo Thắng và thành phố Lào Cai; Phía tây giáp huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; Phía nam giáp huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và huyện Văn Bàn; Phía bắc giáp huyện Bát Xát.

Đọc tiếp →

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Thị xã Sa Pa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Bảo Thắng và thành phố Lào Cai; Phía tây giáp huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; Phía nam giáp huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và huyện Văn Bàn; Phía bắc giáp huyện Bát Xát.

Đọc tiếp →

Lào Cai và Lai Châu bàn phương án làm hầm đường bộ hơn 3.200 tỷ đồng qua đèo Hoàng Liên

Lào Cai và Lai Châu bàn phương án làm hầm đường bộ hơn 3.200 tỷ đồng qua đèo Hoàng Liên

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu vừa có cuộc họp bàn phương án đầu tư xây dựng Dự án xây dựng hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên nối quốc lộ 4D từ thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) sang huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu).

Đọc tiếp →

Lào Cai mời đầu tư khu dân cư kết hợp dịch vụ du lịch giáp vành đai 2 tại huyện Bắc Hà

Lào Cai mời đầu tư khu dân cư kết hợp dịch vụ du lịch giáp  vành đai 2 tại huyện Bắc Hà

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai vừa công bố tìm nhà đầu tư với dự án đầu tư xây dựng khu dân cư kết hợp dịch vụ du lịch (Đồng Sín Chải), xã Na Hối, đô thị Bắc Hà, huyện Bắc Hà tại xã Na Hối; xã Tà Chải; và thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà.

Đọc tiếp →

Đề xuất tiếp tục đầu tư, nâng cấp quốc lộ 4 nối Hà Giang - Lào Cai

Đề xuất tiếp tục đầu tư, nâng cấp quốc lộ 4 nối Hà Giang - Lào Cai

Tuyến đường đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai dài 98 km đã được thi công hoàn thành năm 2015; đoạn tuyến qua tỉnh Hà Giang dài 122 km triển khai thi công giai đoạn 2008-2011, hoàn thành và sử dụng 21,5 km (gồm các đoạn Km 296-Km299, Km388-406,5); hiện đang hoàn thiện đoạn Km 339-Km 368.

Đọc tiếp →

Đề xuất đầu tư xây tuyến nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đề xuất đầu tư xây tuyến nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Ban Quản lý dự án 2 vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chính thức gửi Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) về thông tin Dự án xây dựng tuyến đường kết nối Hà Giang với tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai và đề nghị hỗ trợ thực hiện chương trình, đồng thời giao đơn vị này là cơ quan làm việc với EDCF và các bộ, ngành liên quan trong quá trình thực hiện các thủ tục phê duyệt đề xuất dự án.

Đọc tiếp →

Tìm chủ cho hai khu đô thị hơn 1.100 tỉ đồng tại Lào Cai

Tìm chủ cho hai khu đô thị hơn 1.100 tỉ đồng tại Lào Cai

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai vừa công bố danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần tìm nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị mới Tân Lập, phường Bắc Cường (TP Lào Cai) và dự án Khu đô thị mới phía Đông chợ trung tâm huyện Mường Khương.

Đọc tiếp →

Đề xuất xây sân bay Sa Pa hơn 4.000 tỉ đồng: Phó thủ tướng yêu cầu Lào Cai sớm hoàn thiện hồ sơ

Đề xuất xây sân bay Sa Pa hơn 4.000 tỉ đồng: Phó thủ tướng yêu cầu Lào Cai sớm hoàn thiện hồ sơ

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, thực hiện việc tiếp thu và hoàn thiện Hồ sơ đề xuất dự án theo thẩm quyền; thống nhất với các bộ, ngành và cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo đúng qui định pháp luật.

Đọc tiếp →

Sân bay Sa Pa: Lào Cai muốn làm theo hình thức BOT, giảm tổng mức đầu tư xuống 4.200 tỉ đồng

Sân bay Sa Pa: Lào Cai muốn làm theo hình thức BOT, giảm tổng mức đầu tư xuống 4.200 tỉ đồng

Dự án được xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, diện tích sử dụng đất là 371 ha, tổng mức đầu tư gần 4.200 tỉ đồng bằng vốn ngân sách địa phương, vốn chủ sở hữu và vốn vay tín dụng; được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Đọc tiếp →

Lào Cai: Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2018 sẽ khai mạc dịp nghỉ lễ 2/9

Lào Cai: Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2018 sẽ khai mạc dịp nghỉ lễ 2/9

Một số hoạt động sẽ diễn ra tại Lễ hội như: Khám phá tuyến đi bộ theo đường đá cổ Pavi: Sàng Ma Sáo – Nhìu Cồ San – Sin Suối Hồ (Phong Thổ, Lai Châu); Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế (do Công ty Topas Ecolodge phối hợp tổ chức); trình diễn dù lượn, cắm trại và đua mảng tại khu vực suối Mường Hum; khám phá, trải nghiệm bản sắc văn hóa tại các homestay của người Hà Nhì; khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu rừng già Y Tý; khám phá, tìm hiểu cột cờ Lũng Pô – "Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt"; Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, huyện Bát Xát lần thứ 2 năm 2018; trưng bày gian hàng sắc màu văn hóa, ẩm thực các dân tộc huyện Bát Xát tại khu vực chợ Y Tý…

Đọc tiếp →

Thị trấn Sa Pa, Lào Cai- Kỳ cuối: “Bí ẩn” hợp đồng chứng thực không được lưu trong hồ sơ của thị trấn

Thị trấn Sa Pa, Lào Cai- Kỳ cuối: “Bí ẩn” hợp đồng chứng thực không được lưu trong hồ sơ của thị trấn

Ở số báo trước PL&XH đã phản ánh về việc cùng thời điểm 10g ngày 18-5-2009 có tới hai Hợp đồng chuyển nhượng quyền SDĐ và tài sản gắn liền với đất mang số 92/HĐ-DS giữa bên chuyển nhượng quyền SDĐ là bà Hoàng Thị Kỳ và bên nhận chuyển nhượng là ông Nguyễn Mạnh Hoàng.

Đọc tiếp →