Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Hải Dương

Tìm phương án hài hòa lợi ích cho dân khi xây cầu vượt sông Bắc Hưng Hải

Do vị trí chia cắt bởi dòng sông Sặt, khu dân cư số 5 thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương nằm cách biệt với trung tâm thị trấn và các khu khác. Một cây cầu vượt sông, giúp tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt và làm ăn buôn bán là mơ ước nhiều năm nay của hơn 300 hộ dân nơi đây.

Cây cầu mơ ước

Do vị trí chia cắt bởi dòng sông Sặt, khu dân cư số 5 thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương nằm cách biệt với trung tâm thị trấn và các khu khác. Một cây cầu vượt sông, giúp tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt và làm ăn buôn bán là mơ ước nhiều năm nay của hơn 300 hộ dân nơi đây.

Theo ông Đào Xuân Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu 5, khu dân cư số 5 có 320 hộ gia đình với 1.221 nhân khẩu. Việc sinh hoạt, học tập, làm việc, buôn bán của nhân dân khu 5 trong nhiều năm qua gặp khó khăn, chủ yếu đi bằng phương tiện đò ngang tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Bà con rất mong mỏi các cấp xây dựng cho cây cầu bắc qua sông để thuận lợi cho việc đi lại.

Chủ trương đầu tư xây dựng cầu vượt sông Bắc Hưng Hải tại thị trấn Kẻ Sặt đã được phê duyệt tại Nghị quyết số 90/NQ-HĐND ngày 24/7/2023. Mục tiêu dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối và tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội hai huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên và Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Từ đó, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông theo các quy hoạch và định hướng phát triển giao thông của Bình Giang nói riêng, của Hải Dương nói chung, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát huy vị thế và tiềm năng của thị trấn Kẻ Sặt.

 Một cầu vượt sông Sặt đang xây ở Hải Dương. (Ảnh tư liệu minh họa: Hạ Vũ).

Theo chủ trương được phê duyệt, điểm đầu dự án là Km0+000 giao cắt với đường trục nội bộ nhà thờ thánh Phê rô Đồng Xá, điểm cuối là KM0+209,430 đường Quang Trung, thị trấn Kẻ Sặt. Tổng chiều dài toàn tuyến là 209,430m; trong đó, chiều dài cầu 93,2m. Dự án có tổng mức đầu tư là 39,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách cấp huyện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, nguồn xã hội hóa và các nguồn vốn hỗ trợ hợp pháp khác. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Giang.

Sau quá trình thẩm định dự án của các cơ quan chuyên môn, đến ngày 27/9/2023 UBND huyện Bình Giang đã ban hành Quyết định 2171/QĐ-UBND về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Bắc Hưng Hải tại thị trấn Kẻ Sặt. Theo đó, tổng chiều dài tuyến và cầu vượt là 193,6m; trong đó, chiều dài cầu là 89,15m. Loại công trình là công trình giao thông cấp III.

Theo Quyết định 148/QĐ-BQLDA của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Giang, cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu vòm thép và bê tông cốt thép thường, kết cấu mố trụ bằng bê tông cốt thép đặt trên hệ cọc khoan nhồi. Cầu vòm thép nhịp chính và nhịp dẫn bằng bê tông cốt thép thường.

Đảm bảo hài hòa lợi ích

Trong khi dự án đang được triển khai, đầu năm 2024, người dân khu phố 4 thị trấn Kẻ Sặt đã gửi đơn kiến nghị cho rằng, dự án bất cập và có điểm chưa phù hợp, làm ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh của các hộ dân.

Đứng ở cuối đường Quang Trung, nơi sắp tới sẽ là vị trí đường dẫn của cây cầu, bà Phạm Thị Hoàn, số nhà 61 Quang Trung, thị trấn Kẻ Sặt, bà Hoàn nói: "Người dân không phản đối xây cầu, vì hiểu rằng dự án đảm bảo lợi ích và an sinh xã hội của nhân dân nhưng nếu như thiết kế hiện tại nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông với các hộ dân có nhà ở phía đường dẫn cầu ở đầu đường Quang Trung. Nhiều nhà sẽ rơi vào tình trạng không có vỉa hè hoặc bước chân ra cửa là đến mặt đường".

Ý kiến nhiều người dân khu dân cư 4 cũng nêu, Quang Trung là một trong 3 tuyến phố huyết mạch, buôn bán sầm uất. Việc xây dựng cầu theo thiết kế hiện tại không chỉ ảnh hưởng đến hơn 60 hộ dân có nhà đất đang sống và buôn bán tại phố Quang Trung và mà thu hẹp lối vào đường Giải Phóng làm cho hơn 100 hộ dân sinh sống tại phố này sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng, chưa kể đến nhiều tiểu thương khác cũng kinh doanh ở khu vực này.

Ông Lê Anh Đức, số nhà 77 Quang Trung ý kiến: "Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn ý kiến về việc xây dựng cầu như vậy sẽ ảnh hưởng đến đời sống, mưu sinh của các hộ dân khu 4. Việc thiết kế xây dựng cầu quá to, đường dẫn quá dài ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy, đời sống nhân dân, đặc biệt là các hộ dân ở phố Giải Phóng. Hơn nữa, trước khi xây cầu, chúng tôi cũng chưa thấy cắm bản vẽ công khai quy hoạch dự án xây cầu kể cả ở UBND thị trấn hay ở khu vực triển khai dự án".

Theo thông tin từ người dân khu dân cư 4, tại cuộc họp ngày 29/2/2024, phía chủ đầu tư dự án không có câu trả lời thỏa đáng về việc công bố quy hoạch, về về thiết kế cây cầu để cung cấp cho người dân. Hiện nay, nguyện vọng của người dân khu dân cư 4 là đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh thiết kế cây cầu cho để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, buôn bán của nhân dân.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Giang cho biết: Chủ trương xây dựng cầu đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mục tiêu dự án hướng tới vừa hướng tới nâng cao đời sống người dân, vì an sinh xã hội, vừa hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông của Bình Giang và vì sự phát triển chung của địa phương. Tháng 8/2023, UBND huyện đã tổ chức cuộc làm việc tại nhà văn hóa trung tâm huyện để thông báo các nội dung về chỉnh trang đô thị; trong đó, có thông tin về chủ trương dự án cho nhân dân.

Trước ý kiến cho rằng thiết kế cầu hiện tại bất cập, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Giang cho biết: Thiết kế cầu, đường dẫn đều đã được tính toán và nghiên cứu để phù hợp với các quy định của ngành giao thông vận tải, ngành nông nghiệp và tránh tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân hai bên đường.

Cụ thể, trước đó, ngày 17/8/2023, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản số 2011/SGTVT-P4 nêu rõ để phù hợp với cấp sông quy hoạch và loại phương tiện dự kiến khai thác, Sở thống nhất các chỉ tiêu thiết kế khổ thông thuyền cầu vượt sông với khẩu độ khoang thông thuyền trên 30m và chiều cao tĩnh không là tối thiểu 6m. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đã có văn bản số 400/BHH-ĐHHT về việc cung cấp chỉ tiêu kênh Kim Sơn (sông Sặt) phục vụ thiết kế cầu vượt sông Sặt và văn bản số 478/BHH-ĐHHT về việc thỏa thuận phương án thiết kế cầu.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, đã tiếp nhận ý kiến của nhân dân khu dân cư số 4 thị trấn Kẻ Sặt và khẳng định sẽ làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế và các đơn vị liên quan để tìm phương án điều chỉnh độ dài đường dẫn hợp lý, đảm bảo hài hòa lợi ích cho người dân địa phương. Phương án sẽ vừa phù hợp với tình hình thực tế và tầm nhìn trong tương lai.

"Người dân đề nghị rút ngắn cầu nhưng chủ đầu tư chỉ có thể tiếp thu ý kiến, báo cáo cấp có thẩm quyền. Chúng tôi đang tính phương án đề xuất giảm cao độ. Tuy nhiên, còn phải chờ ý kiến của Sở Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn", ông Nguyễn Ngọc Quân cho biết.

Theo TTXVN


Tin liên quan

Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình

Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình

Theo bản đồ phương án quy hoạch sử dụng đất trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối tỉnh này với Thái Bình.

Đọc tiếp →

Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Sặt nối QL5 với KCN Phúc Điền mở rộng ở Bình Giang, Hải Dương

Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Sặt nối QL5 với KCN Phúc Điền mở rộng ở Bình Giang, Hải Dương

Theo bản đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong dự thảo quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cầu vượt sông Sặt dự kiến được xây dựng trên tuyến đường từ quốc lộ 5 vào khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng. Đây cũng là cây cầu kết nối các huyện Cẩm Giàng và Bình Giang, Hải Dương.

Đọc tiếp →

Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Thái Bình nối TP Hải Dương - huyện Thanh Hà

Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Thái Bình nối TP Hải Dương - huyện Thanh Hà

Theo Sơ đồ định hướng phát triển không gian đô thị trong Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cầu vượt sông Thái Bình dự kiến được xây dựng kết nối TP Hải Dương với huyện Thanh Hà.

Đọc tiếp →

Chuyển động mới nhất tại siêu dự án du lịch tâm linh hồ Thanh Long (Hải Dương) 1.500ha mà tỷ phú “ăn chay” Xuân Trường muốn đầu tư

Chuyển động mới nhất tại siêu dự án du lịch tâm linh hồ Thanh Long (Hải Dương) 1.500ha mà tỷ phú “ăn chay” Xuân Trường muốn đầu tư

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép đưa khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long ra khỏi phạm vi ranh giới trong hồ sơ nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc gắn với phát triển du lịch TP Chí Linh giai đoạn 2023-2033, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc tiếp →

Hải Dương muốn xây khu du lịch sinh thái rộng 1.380 ha

Hải Dương muốn xây khu du lịch sinh thái rộng 1.380 ha

Hiện nay, hồ đang là vùng đất hoang hóa, nguồn thủy sản tự nhiên được chính quyền giao khoán cho nhân dân. Trong khi đó, hệ thống di tích ở đây đang xuống cấp nghiêm trọng do nhiều năm chưa được trùng tu, tôn tạo, cảnh quan thiên nhiên chưa được quy hoạch nên việc khai thác chưa hiệu quả.

Đọc tiếp →

Tiến độ dự án 2.000 tỷ của ông trùm bất động sản công nghiệp Hải Dương

Tiến độ dự án 2.000 tỷ của ông trùm bất động sản công nghiệp Hải Dương

Dự án do CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang làm chủ đầu tư với tổng vốn trên 2.000 tỷ đồng, diện tích gần 198 ha, trong đó có hơn 23 ha đất có sẵn của cụm công nghiệp Hoàng Diệu, diện tích còn lại thuộc diện phải thu hồi.

Đọc tiếp →

Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương

Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương triển khai các bước cần thiết để đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long thuộc tỉnh Hải Dương. Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương đã định hướng phát triển khu vực hồ Thanh Long trở thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Đọc tiếp →

GP Invest làm cụm công nghiệp 1.000 tỷ ở Hải Dương

GP Invest làm cụm công nghiệp 1.000 tỷ ở Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương vừa có buổi làm việc xem xét thành lập Cụm công nghiệp Thái Tân, thuộc địa bàn các xã Thái Tân, Nam Hồng, Hồng Phong ở huyện Nam Sách. Sở Công Thương tỉnh Hải Dương được giao rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp. Trong đó làm rõ căn cứ pháp lý để triển khai thực hiện dự án.   

Đọc tiếp →

Thủ tướng cho ý kiến về siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng cho ý kiến về siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng

Theo đó, về đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long , Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 1639/QĐ-TTg ngày 19/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ) và Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2040 (Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 25/02/2022 của UBND tỉnh Hải Dương) đã định hướng phát triển khu vực hồ Thanh Long trở thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Đọc tiếp →

Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Cửu An nối xã Ngũ Hùng - TT. Thanh Miện, Hải Dương

Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Cửu An nối xã Ngũ Hùng - TT. Thanh Miện, Hải Dương

Theo Sơ đồ định hướng hạ tầng kỹ thuật cấp vùng, giao thông, cao độ nền trong Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cây cầu vượt sông Cửu An dự kiến được xây dựng trên địa bàn huyện Thanh Miện.

Đọc tiếp →

Thêm doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế nợ thuế 270 tỷ đồng

Thêm doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế nợ thuế 270 tỷ đồng

Chi cục thuế Khu vực Ninh Thanh mới ban hành quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tài khoản đối với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC với tổng số tiền bị cưỡng chế là 270 tỷ đồng.

Đọc tiếp →

Diễn biến mới nhất tại siêu dự án du lịch tâm linh 1.500ha có hệ thống đường ngầm dưới lòng hồ Tam Tôn (Hải Dương) tỷ phú “ăn chay” Xuân Trường muốn đầu tư

Diễn biến mới nhất tại siêu dự án du lịch tâm linh 1.500ha có hệ thống đường ngầm dưới lòng hồ Tam Tôn (Hải Dương) tỷ phú “ăn chay” Xuân Trường muốn đầu tư

Theo văn bản, Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 1639/QĐ-TTg ngày 19 tháng 12 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ) và Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2040 (Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2022 của UBND tỉnh Hải Dương) đã định hướng phát triển khu vực hồ Thanh Long trở thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Hải Dương và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp lập Nhiệm vụ Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Đọc tiếp →

Hải Dương: Đầu tư phát triển khu vực hồ Thanh Long thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng

Hải Dương: Đầu tư phát triển khu vực hồ Thanh Long thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng

Theo đó, quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2040 đã định hướng phát triển khu vực hồ Thanh Long trở thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Đọc tiếp →

Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Bắc Hưng Hải nối xã Văn Tố - Minh Đức, Tứ Kỳ, Hải Dương

Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Bắc Hưng Hải nối xã Văn Tố - Minh Đức, Tứ Kỳ, Hải Dương

 Theo bản đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong dự thảo quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cầu vượt sông Bắc Hưng Hải dự kiến được xây dựng ở gần cầu Vạn, huyện Tứ Kỳ.

Đọc tiếp →

Hải Dương cho chuyển nhượng 400 lô đất nền ven sông Hương

Hải Dương cho chuyển nhượng 400 lô đất nền ven sông Hương

Theo thông tin từ Báo Hải Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này mới đây đã có thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Bắc sông Hương do CTCP Tập đoàn AH làm chủ đầu tư.

Đọc tiếp →

Vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Thái Bình trên tuyến Vành đai 5 Vùng Thủ đô qua tỉnh Hải Dương

Vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Thái Bình trên tuyến Vành đai 5 Vùng Thủ đô qua tỉnh Hải Dương

Theo bản đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong dự thảo quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cầu vượt sông Thái Bình dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Thanh Hà và Tứ Kỳ. Đáng chú ý, đây là cây cầu dự kiến quy hoạch trên tuyến đường Vành đai 5 vùng Thủ đô.  Tại Quyết định Phê duyệt quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014, đường Vành đai 5 dài khoảng 331km (không bao gồm 41km đi trùng cao tốc Nội Bài - Hạ Long, Hà Nội - Thái Nguyên, Nội Bài - Lào Cai và quốc lộ 3); đi qua 36 quận, huyện, thành phố của các địa phương gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Theo đó, Vành đai 5 đi qua đoạn Hải Dương dài khoảng 52,7 km, qua địa phận TP Hải Dương, TP Chí Linh và các huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Hà và Nam Sách. 

Đọc tiếp →

Doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế nợ thuế gần 200 tỷ đồng

Doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế nợ thuế gần 200 tỷ đồng

Chi cục thuế khu vực Ninh Thanh (Cục Thuế Hải Dương ) vừa ban hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư đô thị Việt Hưng với tổng số tiền bị cưỡng chế gần 200 tỷ đồng.

Đọc tiếp →

Bắc Giang sắp có khu đô thị cửa ngõ phía Nam kết nối với các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh rộng hơn 4.300 ha

Bắc Giang sắp có khu đô thị cửa ngõ phía Nam kết nối với các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh rộng hơn 4.300 ha

Cụ thể, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính thị trấn Nham Biền và các xã: Yên Lư, Cảnh Thụy, Tiến Dũng. Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp chân núi Nham Biền và sông Thương; phía Tây và Nam giáp sông Cầu và thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; phía Đông giáp xã Đức Giang và xã Tư Mại.

Đọc tiếp →

Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Hương nối xã Tân Việt với thị trấn Thanh Hà, Hải Dương

Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Hương nối xã Tân Việt với thị trấn Thanh Hà, Hải Dương

  Theo bản đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, một cây cầu vượt sông Hương dự kiến được xây dựng tại huyện Thanh Hà.

Đọc tiếp →

Hải Dương tìm nhà đầu tư cho Dự án khu dân cư gần 40ha

Hải Dương tìm nhà đầu tư cho Dự án khu dân cư gần 40ha

Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật là hơn 329 tỷ đồng, chi phí xây thô công trình nhà ở hơn 165 tỷ đồng, chi phí xây dựng công trình thương mại dịch vụ hơn 171 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây dựng trường mầm non, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Đọc tiếp →