Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Đà Nẵng

“Rạng rỡ Hàn giang” - hành trình trải nghiệm chất sống thăng hoa tại Đà Nẵng

Mở đầu hành trình là lời chào nồng hậu thành phố sông Hàn dành tặng các vị khách đặc biệt qua hai tiết mục nghệ thuật "Welcome to Da Nang" và "Đà Nẵng chào bạn". Tựa những lời ca "Đà Nẵng hôm nay tuyệt vời cho bao mộng mơ bay lên", Đà thành sau gần 3 thập kỷ chia tách khỏi Quảng Nam đã bước sang "một trang sử mới", hiện đại, năng động, vươn mình thành đô thị biển tầm cỡ quốc tế.

Những chặng đường vàng son

Mở đầu hành trình là lời chào nồng hậu thành phố sông Hàn dành tặng các vị khách đặc biệt qua hai tiết mục nghệ thuật "Welcome to Da Nang" và "Đà Nẵng chào bạn". Tựa những lời ca "Đà Nẵng hôm nay tuyệt vời cho bao mộng mơ bay lên", Đà thành sau gần 3 thập kỷ chia tách khỏi Quảng Nam đã bước sang "một trang sử mới", hiện đại, năng động, vươn mình thành đô thị biển tầm cỡ quốc tế.

Ngay sau đó, những thước phim "Đà Nẵng tình người" đã dẫn dắt khán giả đi qua nhiều mốc son đổi thay đáng nhớ. Bộ phim như biên niên sử về công cuộc chuyển mình của TP từ "điểm trung chuyển" lột xác thành "Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á", từ TP với những xóm nhà chồ nghèo bên sông Hàn trở thành một trong những "đô thị đáng sống bậc nhất thế giới", thiên đường đầu tư hút hơn 4,25 tỷ đô vốn FDI (tính đến năm 2023)... Tất cả là nhờ nỗ lực của con người, tinh thần đoàn kết vì sự phát triển chung.

“Rạng rỡ Hàn giang” - hành trình trải nghiệm chất sống thăng hoa tại Đà Nẵng- Ảnh 1.

Sự kiện có sự tham gia của hàng trăm nhà đầu tư. Ảnh Sun Property

"Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, qua bộ phim, tôi như được quay lại với một thời gian khó, ký ức về những gia đình dù khó nhọc vẫn gom góp tiền xây cầu Sông Hàn như vừa mới hôm qua vậy. Tôi tự hào về Đà Nẵng, yêu vô cùng con người, mảnh đất này. Tình yêu đó cũng lan tỏa tới những người đến Đà Nẵng sinh sống, làm việc" - chị Kim Oanh, ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng xúc động nói.

Sau khi chiêm nghiệm về quá khứ - hiện tại của Đà Nẵng, các vị khách quý hào hứng đón viễn cảnh tương lai "rạng rỡ". Tại đây, đại diện Sun Property đã chia sẻ những vận hội, tiềm năng của hệ sinh thái tự nhiên, hạ tầng đô thị, giao thông bài bản với đủ loại hình không - thủy - bộ - sắt, tiềm lực con người cùng các quy hoạch bài bản để Đà Nẵng sớm trở thành trung tâm du lịch quốc tế, hub giao thông khu vực, trung tâm KT-XH lớn, TP thông minh ASEAN, TP biển đáng sống đẳng cấp Châu Á….

Bên cạnh các quy hoạch chung, những dự án trọng điểm như Dòng sông Ánh sáng - làm đẹp sông Hàn về đêm bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật trị giá 400 tỷ đồng hứa hẹn nâng tầm diện mạo đô thị, "thay áo mới" cho sông Hàn. "Chúng tôi mong ngắm đêm sông Hàn lung linh, những cây cầu, tòa nhà hai bên bờ sông sáng rực như những dòng sông ánh sáng lộng lẫy tại London, Thượng Hải hay Paris" - anh Nhật Minh, quận Hải Châu, Đà Nẵng hào hứng cho biết.

“Rạng rỡ Hàn giang” - hành trình trải nghiệm chất sống thăng hoa tại Đà Nẵng- Ảnh 2.

Đà Nẵng đang đón chờ những vận hội mới để vươn tầm. Ảnh Sun Property

Chặng đường kế tiếp, TP sẽ được nâng tầm và bước sang giai đoạn phát triển mới sâu hơn, cao hơn khi Quốc hội cuối tháng 6 này sẽ thông qua nghị quyết chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, trong đó có chính sách đột phá, vượt trội thu hút nhà đầu tư chiến lược, hay cho phép xây khu thương mại tự do tại Việt Nam… Qua đó, đưa Đà Nẵng trở thành thành trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, trung tâm tài chính quốc tế có quy mô khu vực, trung tâm công nghệ cao của cả nước hay thiên đường du lịch quốc tế như mô hình của Maldives, Bali…

"Đây là cơ hội lớn cho tăng trưởng kinh tế, du lịch và cả thị trường BĐS Đà Nẵng khi nhu cầu về BĐS đô thị hứa hẹn ngày càng tăng cao", ông Huỳnh Nam, nhà đầu tư giàu kinh nghiệm tại Đà Nẵng nhận định.

Rạng rỡ Hàn giang - lung linh sông Ánh sáng

Khởi đầu chương tiếp theo mang tên "Rạng rỡ Hàn giang", các vị khách được thết đãi "bữa tiệc" sân khấu mãn nhãn với sự kết hợp nhịp nhàng của nghệ thuật múa bóng cùng hiệu ứng và công nghệ để tạo ra sự mãn nhãn về thị giác, "đã" về trải nghiệm như được đặt chân đến bờ Hàn giang tráng lệ, ngắm nhìn dòng chảy như dải lụa xanh vắt ngang TP.

Với sự dẫn lối của nghệ thuật, các vị khách được phiêu du đến điểm sông - biển - trời gặp gỡ nơi cửa ngõ Đà Nẵng, ngắm nhìn nốt SOL mê say, rạng ngời nhất trong bản giao hưởng thăng hoa chất sống mang tên Sun Symphony Residence.

“Rạng rỡ Hàn giang” - hành trình trải nghiệm chất sống thăng hoa tại Đà Nẵng- Ảnh 3.

Sun Symphony Residence soi bóng bên sông Hàn. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Đây là quần thể ở vị trí đắt giá soi bóng bên sông Hàn, sở hữu địa thế sinh khí, tụ lộc. Dự án được lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng Rồng cuộn mình vươn cao và đỉnh Ngũ Hành Sơn kỳ vỹ, được kỳ vọng sẽ là những biểu tượng thắp sáng Hàn giang, biểu trưng cho khát vọng bay cao, vươn xa của Đà thành.

Đại diện Sun Property cùng hàng trăm nhà đầu tư chia sẻ viễn cảnh trải nghiệm "bộ sưu tập" đặc quyền mà cư dân Sun Symphony Residence tương lai có được khi sở hữu một căn hộ hay ngôi nhà tại phân khu cao tầng The Symphony hoặc thấp tầng The Sonata.

Theo đó, dự án sở hữu vị trí "trung tâm của trung tâm", nơi phong thủy thịnh vượng, tầm view triệu đô khi đứng phía nào cũng có thể ngắm trọn vẹn mọi thắng cảnh Đà thành gồm sông Hàn, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà hay đỉnh Bà Nà. Đây cũng là điểm ngắm Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đẹp nhất.

Đặc biệt tại dự án, cư dân còn được tận hưởng không gian sống đẳng cấp, tiện nghi với vô vàn tiện ích trong cộng đồng văn minh, thượng lưu. Dự án được thiết kế bài bản theo tinh thần "vị nhân sinh" - tối ưu trải nghiệm của cư dân, tạo ra nhiều mảng xanh nội khu như Công viên Central Park 5000m2, đường dạo bộ, vườn chìm giữa các tòa nhà, khu vui chơi và thể thao ngoài trời, hay khéo léo "đục đẽo" để từng căn hộ đều thông thoáng, giao hòa thiên nhiên. Các vật liệu xây dựng cũng được đội ngũ KTS của Sun Group và "người khổng lồ" Aedas tính toán kỹ lưỡng để vừa cao cấp, thân thiện với môi trường, vừa tối ưu công năng, chất liệu sơn trường tồn với thời gian…

“Rạng rỡ Hàn giang” - hành trình trải nghiệm chất sống thăng hoa tại Đà Nẵng- Ảnh 4.

Căn hộ garden house tại dự án. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

"Tiện ích all-in-one đồng bộ, đa dạng chọn lựa sản phẩm từ căn hộ cao cấp, townhouse, villa song lập, villa đơn lập cho tới những căn hộ như duplex, dual front hay garden house, penthouse…, Sun Symphony Residence sẽ đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của cư dân tinh hoa và là tài sản truyền đời không ngừng gia tăng giá trị giữa trung tâm đô thị biển quốc tế Đà Nẵng" - đại diện Sun Property nhấn mạnh.

Cuối hành trình, các vị khách đã được dịp chiêm ngưỡng hai màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của đội chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Pháp trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024.

Hành trình "Rạng rỡ Hàn giang" đã khép lại, nhưng xúc cảm mãnh liệt về Đà Nẵng - TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư đang vươn ra biển lớn sẽ là "hậu vị ngọt ngào" đọng lại trong mỗi vị khách quý. Không lâu nữa, khi sông Hàn được thắp sáng với những tòa tháp biểu tượng, mỗi ngày từ chính ban công ngôi nhà mình, chủ nhân có thể ngắm trọn nhịp sống phồn hoa, Hàn giang lộng lẫy, hay ngắm pháo hoa cùng những người thân yêu từ vị trí hạng nhất. Đó sẽ là lúc dư vị ngọt ngào ấy chuyển hóa thành chất sống thăng hoa nơi "trung tâm hội nhập mới của thế giới".

"Và để cư dân có thêm cơ hội trở thành một phần của "Hàn giang rạng rỡ" khi sở hữu những căn hộ đẳng cấp tại Sun Symphony Residence, bên cạnh các chính sách bán hàng hấp dẫn từ Sun Property, đối tác chiến lược – Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cũng thiết kế các gói vay vốn ưu đãi tối đa lên tới 70% giá trị BĐS với lãi suất cạnh tranh. Thời gian phê duyệt khoản vay được rút ngắn tối đa, cho phép ân hạn gốc lên tới 36 tháng", đại diện Sun Property cho biết.

Theo Tổ Quốc


Tin liên quan

TS.Nguyễn Đình Cung: Cơ chế đặc thù sẽ tạo đột phá về kinh tế, du lịch, thu hút đầu tư…để Đà Nẵng cất cánh

TS.Nguyễn Đình Cung: Cơ chế đặc thù sẽ tạo đột phá về kinh tế, du lịch, thu hút đầu tư…để Đà Nẵng cất cánh

Ngày 13/5/2024 vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 79-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW, thành phố Đà Nẵng đã đạt được những kết quả quan trọng, củng cố và bước đầu phát huy vai trò là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của vùng và cả nước.

Đọc tiếp →

Lễ giới thiệu dự án Nobu Danang thu hút gần 400 chuyên viên kinh doanh

Lễ giới thiệu dự án Nobu Danang thu hút gần 400 chuyên viên kinh doanh

Lấy cảm hứng từ thương hiệu biểu tượng phong cách sống toàn cầu Nobu Hospitality, sự kiện Lễ giới thiệu dự án được VCRE đầu tư kiến tạo không gian sảnh đón như một khu triển lãm kết hợp nhiều công nghệ hiện đại, dẫn dắt khách mời trải nghiệm từ khu vực "Biểu tượng phong cách sống toàn cầu" – Nobu Hospitality, đến thông tin về Nhà phát triển bất động sản Boutique – VCRE và cuối cùng là không gian nghệ thuật độc đáo Việt – Nhật lấy cảm hứng từ các vật liệu sử dụng trong căn hộ Nobu Danang.

Đọc tiếp →

Khu thương mại tự do của Đà Nẵng sẽ là 'đô thị kinh doanh tích hợp'

Khu thương mại tự do của Đà Nẵng sẽ là 'đô thị kinh doanh tích hợp'

Ngày 7/6, Quốc hội thảo luận hội trường về dự thảo Nghị quyết sửa đổi chính sách thí điểm đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Một trong số các cơ chế thành phố đề xuất là được thành lập khu thương mại tự do gắn với cảng Liên Chiểu.

Đọc tiếp →

Viet Nam Smart City chính thức phân phối dự án Peninsula Da Nang

Viet Nam Smart City chính thức phân phối dự án Peninsula Da Nang

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của batdongsan.com.vn, kinh tế, tiêu dùng cả nước đang trên đà tăng trưởng tốt, GDP đạt 5,7%, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2023. Mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản của người tiêu dùng cũng tăng trưởng trở lại, từ 68% vào quý I/2023 đến nay đạt 78%.

Đọc tiếp →

Giải mã vị trí “trái tim Đà Nẵng” của Sun Symphony Residence

Giải mã vị trí “trái tim Đà Nẵng” của Sun Symphony Residence

Tác giả Võ Văn Dật viết trong sách "Lịch sử Đà Nẵng (1306 - 1975)": "Đà Nẵng sẽ không là gì cả nếu không có con sông Hàn và vịnh Đà Nẵng." Sự phát triển của Đà Nẵng suốt chiều dài lịch sử đã gắn bó mật thiết với Hàn giang.

Đọc tiếp →

LPBank sắp khai trương Văn phòng đại diện miền Trung - Tây Nguyên tại Đà Nẵng

LPBank sắp khai trương Văn phòng đại diện miền Trung - Tây Nguyên tại Đà Nẵng

Theo kế hoạch, "thành phố đáng sống" sẽ được nâng hạng để tận dụng những lợi thế sẵn có, không chỉ với khu vực miền Trung – Tây Nguyên, mà cả trên phạm vi cả nước và quốc tế. Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng sẽ là nơi đón đầu xu hướng dịch chuyển các dòng vốn đầu tư của các thị trường, là nơi mà bất cứ một tập đoàn kinh tế lớn nào cũng muốn hiện diện, để trở thành mảnh ghép hoàn chỉnh cho hệ sinh thái của cực tăng trưởng mới này.

Đọc tiếp →

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng "vắng bóng" nguồn cung trong tháng 4

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng "vắng bóng" nguồn cung trong tháng 4

Cụ thể, với biệt thự nghỉ dưỡng, thị trường tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mở bán mới trong tháng. Nhiều dự án mới trong khu vực liên tục dời thời gian triển khai bán hàng, trong khi đó dự án sơ cấp gần như đóng giỏ hàng không ghi nhận phát sinh giao dịch khiến nguồn cung đưa ra thị trường hạn chế.

Đọc tiếp →

Cơ chế, chính sách đặc thù tạo đột phá rất lớn cho Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi mạnh mẽ

Cơ chế, chính sách đặc thù tạo đột phá rất lớn cho Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi mạnh mẽ

Đà Nẵng là đô thị trực thuộc Trung ương, được đầu tư bài bản theo chiến lược phát triển và quy hoạch để tạo ra một thành phố đáng sống lý tưởng. Với sự tập trung vào hệ thống đô thị, hạ tầng và dịch vụ, cùng việc phát triển kinh tế đồng đều, bao gồm cả cảng biển, du lịch và công nghiệp, Đà Nẵng không chỉ là một thành phố du lịch chất lượng cao mà còn đang thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Đọc tiếp →

Những ‘siêu dự án’ ven biển Đà Nẵng đắp chiếu cả chục năm

Những ‘siêu dự án’ ven biển Đà Nẵng đắp chiếu cả chục năm

Dọc các tuyến đường ven biển Đà Nẵng từ Trường Sa-Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) đến tuyến Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu và Thanh Khê) hiện nhiều dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mang đẳng cấp quốc tế “ôm” đất vàng cả chục năm nhưng không triển khai, hoặc triển khai một số hạng mục rồi đắp chiếu.

Đọc tiếp →

Lộ diện Thaihomes, đơn vị phát triển loạt dự án đắt giá của Thaigroup

Lộ diện Thaihomes, đơn vị phát triển loạt dự án đắt giá của Thaigroup

Thaihomes - Đơn vị phát triển bất động sản của Công ty CP – Tập đoàn Thaigroup, một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam với 48 năm kinh nghiệm. Với tầm nhìn chiến lược và tư duy nhạy bén về thị trường, Thaihomes sẽ góp phần mở rộng và đa dạng hóa danh mục đầu tư của Tập đoàn Thaigroup.

Đọc tiếp →

Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sáng 31-5, thay mặt Chính phủ báo cáo tờ trình dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung nghị quyết số 119/2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết một trong các chính sách mới được đề xuất là cho phép thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Đọc tiếp →

Đà Nẵng đầu tư 7.260 tỷ đồng làm 38 dự án du thuyền

Đà Nẵng đầu tư 7.260 tỷ đồng làm 38 dự án du thuyền

Ngày 30/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt kết quả nghiên cứu đề án “Phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Đọc tiếp →

“Bản sắc kép” giúp Đà Nẵng tái khẳng định vị thế trong thị trường BĐS

“Bản sắc kép” giúp Đà Nẵng tái khẳng định vị thế trong thị trường BĐS

Đóng vai trò then chốt là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, Đà Nẵng nổi bật như ngọn hải đăng của sự hiện đại, kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh tế của đô thị với nét quyến rũ của tự nhiên. Không những thế, theo các chuyên gia bất động sản, Đà Nẵng cũng là một trường hợp hiếm có của thị trường bất động sản Việt Nam, khi sở hữu lợi thế "2 trong 1" vô cùng độc đáo, mà không Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… hay địa phương nào có được.

Đọc tiếp →

Cận cảnh 7 khu đất vàng dính sai phạm của Công ty CP lương thực Đà Nẵng

Cận cảnh 7 khu đất vàng dính sai phạm của Công ty CP lương thực Đà Nẵng

Kiểm toán Nhà nước Khu vực III chỉ ra loạt sai phạm của Công ty CP Lương thực Đà Nẵng trong sử dụng 7 lô đất vàng. Cụ thể, các sai phạm của Công ty CP Lương thực Đà Nẵng xảy ra đối với việc quản lý, sử dụng các lô đất, gồm thửa đất tại 49 Lý Thường Kiệt, 16 Lý Thường Kiệt, 751 Ngô Quyền, 60 Hùng Vương, 52 Nguyễn Chí Thanh, 62 Tôn Đức Thắng, 294 Cách Mạng Tháng Tám.

Đọc tiếp →

Nút giao trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 6 năm vẫn dở dang

Nút giao trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 6 năm vẫn dở dang

Nút giao cao tốc và đường Trì Bình - Dung Quất là một trong 8 nút giao trên tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do công Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Công trình đóng vai trò quan trọng trong kết nối trục giao thông trọng điểm, khu kinh tế, công nghiệp.

Đọc tiếp →

Đà Nẵng có thể là địa phương đầu tiên được lập khu thương mại tự do

Đà Nẵng có thể là địa phương đầu tiên được lập khu thương mại tự do

Trình bày báo cáo của Chính phủ, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết pháp luật hiện hành của Việt Nam chưa có quy định thành lập, hoạt động với khu thương mại tự do. Trong khi đó, đây là mô hình kinh tế phổ biến đã có trên 150 quốc gia, tạo cơ chế đột phá, cạnh tranh để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ.

Đọc tiếp →

Đà Nẵng dự kiến đầu tư 7.200 tỷ đồng làm 38 dự án du thuyền

Đà Nẵng dự kiến đầu tư 7.200 tỷ đồng làm 38 dự án du thuyền

Ngày 30/5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết đã phê duyệt đề án Phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050. Theo đó, vốn đầu tư cho công nghiệp du thuyền là 5.700 tỷ đồng, dịch vụ du thuyền 1.560 tỷ đồng.

Đọc tiếp →

7 khu "đất vàng" của Công ty CP Lương thực Đà Nẵng

7 khu "đất vàng" của Công ty CP Lương thực Đà Nẵng

Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước Khu vực III chỉ ra loạt sai phạm tại 7 khu “đất vàng” gồm: 49 Lý Thường Kiệt, 751 Ngô Quyền, 16 Lý Thường Kiệt, 60 Hùng Vương, 52 Nguyễn Chí Thanh, 62 Tôn Đức Thắng, 294 Cách Mạng Tháng Tám (Ảnh: Khu đất 751 Ngô Quyền được chuyển nhượng thành nhà máy tôn, xà gồ thép)

Đọc tiếp →

Danh thắng được công nhận đẹp nhất thế giới, là "chốn bồng lai tiên cảnh" có thật, cách Đà Nẵng hơn 20km

Danh thắng được công nhận đẹp nhất thế giới, là "chốn bồng lai tiên cảnh" có thật, cách Đà Nẵng hơn 20km

Du lịch Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng và được đánh giá cao không chỉ bởi các du khách mà còn bởi các chuyên gia hay tổ chức quốc tế uy tín. Minh chứng rõ ràng nhất đó là nhiều lần các thành phố, địa phương hay điểm đến của nước ta dành được các giải thưởng tại các lễ trao giải về du lịch quốc tế.

Đọc tiếp →