Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Phú Thọ

Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ

Theo quy hoạch, đến năm 2030 Phú Thọ định hướng trở thànhh tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc; hình thành chuỗi liên kết khu vực động lực của vùng tại vành đai Bắc Giang - Thái Nguyên - Phú Thọ.

 TP Việt Trì. (Ảnh: Báo Phú Thọ). 

Tháng 12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch, đến năm 2030 Phú Thọ định hướng trở thànhh tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc; hình thành chuỗi liên kết khu vực động lực của vùng tại vành đai Bắc Giang - Thái Nguyên - Phú Thọ.

Đến năm 2050, Phú Thọ đặt mục tiêu nằm trong nhóm các tỉnh phát triển của cả nước; là một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ và du lịch hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Trung tâm của Phú Thọ là TP Việt Trì, được định hướng trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam, là đô thị trung tâm vùng trung du và miền núi phía Bắc, đạt tiêu chuẩn đô thị loại I.

Phú Thọ cũng sẽ tập trung phát triển hai tuyến hành lang kinh tế dọc hai tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cao tốc Bắc - Nam phía Tây, các trung tâm đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng...

Ông lớn lần lượt quy tụ

So với các tỉnh vùng ven Hà Nội như Vĩnh Phúc hay Bắc Ninh, thị trường bất động sản Phú Thọ phát triển muộn hơn. Giai đoạn 2015 - 2016, địa phương này bắt đầu xuất hiện các dự án nhỏ, song nhìn chung chưa có nhiều nhà đầu tư lớn.

Những năm tiếp đó, Phú Thọ đón những chuyển biến về hạ tầng giao thông với sự ra đời của nhiều dự án quy mô lớn như nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 2, cầu Hạc Trì, cầu Văn Lang,... Đến đầu năm 2021, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt gần 3.113 tỷ đồng để đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sự đổi thay về hạ tầng kéo thị trường bất động sản của địa phương phát triển theo, với hàng loạt dự án khu đô thị, nhà ở lần lượt ra đời.

Giai đoạn 2020 - 2021, thị trường bất động sản Phú Thọ bắt đầu đón hàng loạt doanh nghiệp bất động sản tìm về tài trợ quy hoạch, nghiên cứu đầu tư như Tập đoàn T&T, Tập đoàn FLC, Trung Nam Group, Licogi 14, Song Hồng Thủ Đô, Tập đoàn TH...

Đến nay, nhiều ông lớn địa ốc đã và đang hiện diện tại Phú Thọ.

 Ảnh: Báo Đấu thầu.

Tại huyện Thanh Thuỷ, Tập đoàn Onsen Fuji - doanh nghiệp nghỉ dưỡng mới nổi đang đầu tư dự án Trung tâm dịch vụ hội nghị khách sạn quốc tế Wyndham Thanh Thủy nằm trên mạch khoáng nóng Thanh Thủy. Dự án bao gồm hai toà tháp căn hộ khách sạn cao 32 tầng và một công trình khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp 35 tầng nổi (hơn 2.244 phòng). 

Cũng tại Thanh Thuỷ, CTCP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (mã chứng khoán: TIG) đang đầu tư Khu du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua Resort & Villas) quy mô khoảng 85 ha; tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.  

Tháng 4/2021, Phú Thọ đã phê duyệt Liên danh CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị Đất Việt - CTCP Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập là nhà đầu tư Khu đô thị mới Thanh Minh với quy mô hơn 92 ha, tổng vốn đầu tư gần 4.400 tỷ đồng.

Tháng 2/2022, Tập đoàn T&T chính thức khởi động dự án KĐT sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, tổng diện tích dự án gần 500 ha.

Cũng trong tháng 2/2022, CTCP Tuấn Huy Phú Thọ được lựa chọn là nhà đầu tư dự án Khu nhà ở đô thị và tổ hợp văn hóa, thể thao tại thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê với tổng vốn hơn 1.000 tỷ đồng, đánh dấu kế hoạch lấn sân bất động sản của CMH Group.

Nhóm BV Land cũng đầu tư vào Phú Thọ. Đầu năm 2022, liên danh BV Group - BV Land - Lilama Invest được chấp thuận đầu tư Khu nhà ở đô thị Thanh Ba gần 1.200 tỷ đồng tại Phú Thọ. Dự án có quy mô 22,5 ha; sơ bộ tổng vốn đầu tư hơn 1.180 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Một huyện ở Phú Thọ hút 27.000 tỷ trong 3 năm, có đại dự án của T&T 27/07/2023 - 09:13

Tại Việt Trì, CTCP Đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) vừa được cho phép bán hàng tại khu đô thị mới Tây Nam TP Việt Trì giai đoạn 1 sau nhiều năm vướng mắc. Dự án này có quy mô 58 ha, tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng.

Tháng 12/2023 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết Tập đoàn Ecopark đang làm các thủ tục nhận chuyển nhượng dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy từ Công ty TNHH Sông Thao. Dự kiến, Ecopark sẽ mua lại toàn bộ Công ty Sông Thao và đổi tên thành Ecopark Sông Thao, sau đó điều chỉnh, lập lại quy hoạch dự án Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy với quy mô 65 ha.

CTCP Tasco (mã chứng khoán: HUT) đang nhắm đến dự án bất động sản đầu tiên ở Phú Thọ. Hồi tháng 2, Tasco nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Khu đô thị mới tại phố Anh Dũng, phường Tiên Cát, TP Việt Trì. Dự án này có quy mô hơn 17,2 ha, tổng vốn hơn 600 tỷ đồng...

Mặt bằng giá ngang Bắc Giang, Thái Nguyên

Đặt chân đến Phú Thọ từ những năm 2010, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT của GP Invest chia sẻ với người viết rằng, đây là quyết định đúng đắn của doanh nghiệp. 

"Năm 2010, các hoạt động của GP Invest vẫn còn chủ yếu tập trung ở thị trường Hà Nội. Lúc đó, chúng tôi đã nhận thấy xu hướng đầu tư bất động sản dần sẽ được mở rộng ra các tỉnh lân cận Hà Nội.

Lúc bấy giờ, thị trường Phú Thọ chưa có nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp xuất hiện. Chúng tôi nhận thấy địa phương này có vị trí đẹp, được mệnh danh là Đất Tổ Vua Hùng. Khoảng cách di chuyển từ Hà Nội đến Phú Thọ cũng tương đối gần, chưa đến 100 km, lại có cao tốc Hà Nội - Lào Cai chạy qua, hạ tầng giao thông nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Với những lý do đó, chúng tôi đã quyết định tập trung phát triển dự án ở Phú Thọ, dù lúc này thị trường ở đây chưa hoàn toàn phát triển mạnh. Phải đến giai đoạn 2015 - 2016 trở đi, bất động sản Phú Thọ mới bắt đầu phát triển với nhiều dự án nhỏ.

Tới bây giờ, thực tế cho thấy đây là quyết định đúng đắn. Phú Thọ có tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế ở mức cao nên hoạt động của doanh nghiệp sau này cũng dần đi vào quỹ đạo.

Cư dân ở đây rất am hiểu về bất động sản, họ tự có những đánh giá riêng và phân biệt rõ sản phẩm nào nên đầu tư, sản phẩm nào nên dành để ở. Thị trường địa ốc Phú Thọ hiện nay không còn phát triển theo kiểu đổ xô đi mua đất nền, thay vào đó, người mua dần hướng đến những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thực".

Dưới góc nhìn của Chủ tịch GP Invest, so với các tỉnh ven Hà Nội thì mặt bằng giá bất động sản ở Phú Thọ tương đương với Thái Nguyên, Bắc Giang.

Về sức mua, ông Hiệp đánh giá với tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số ở Phú Thọ thì TP Việt Trì vẫn sẽ là điểm nóng bất động sản trong thời gian tới, khi ngày càng có nhiều người dân ở các huyện khác kéo về đây mua nhà ở. 

Môi trường đầu tư tốt

Chủ tịch GP Invest Nguyễn Quốc Hiệp. (Ảnh: Báo Chính phủ).

Bên cạnh GP Invest, nhiều doanh nghiệp lớn đang lần lượt tìm về Phú Thọ. Theo ông Hiệp, một trong  những nguyên nhân chính là nhờ môi trường đầu tư tốt tại địa phương này. 

Qua quá trình làm việc với địa phương, Chủ tịch GP Invest nhận thấy bộ máy lãnh đạo ở đây hỗ trợ rất nhiệt tình cho doanh nghiệp, các công việc được diễn ra thuận lợi. Các thủ tục hành chính, vốn là vấn đề nan giải, khó khăn cũng được phía địa phương hỗ trợ rất nhiều.

Đơn cử như dự án Palm Manor Việt Trì của GP Invest được khởi động cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2013 với quy mô 58 ha, song vướng mắc về giải phóng mặt bằng kéo dài trong nhiều năm khiến dự án mới triển khai được một phần nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

Khu đô thị vướng mắc nhiều năm của GP Invest đã được tháo gỡ, chuẩn bị hoàn thành trong quý IV 10/04/2024 - 07:15

Từ tháng 5/2023, với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành cùng với Nghị quyết 33, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã thông báo các biện pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ dự án, giao đất từng phần để chủ đầu tư chủ động hơn trong tổ chức thi công.

Đặc biệt, tỉnh đã có yêu cầu cụ thể với Sở Tư pháp để thống nhất biện pháp giải quyết việc đền bù cho các hộ sử dụng đất nhưng chủ đứng tên sử dụng đất đã mất. Những động thái trên đã tạo đà cho dự án Palm Manor Việt Trì đón những chuyển biến pháp lý mới.

Tháng 10/2023, dự án đã được điều chỉnh quy hoạch 1/500. Chiều ngày 21/2 vừa qua, GP Invest đã tổ chức công bố dự án và mới đây nhất vào đầu tháng 4, dự án đã được cho phép mở bán đợt đầu tiên. 

Theo Dòng Vốn Kinh Doanh


Tin liên quan

Vừa được gỡ vướng, Palm Manor Việt Trì của GP Invest bắt đầu bung hàng

Vừa được gỡ vướng, Palm Manor Việt Trì của GP Invest bắt đầu bung hàng

Vừa qua, Sở Xây dựng Phú Thọ đã phát thông báo (đợt 1) đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với khu đô thị mới Tây Nam TP Việt Trì giai đoạn 1. Theo đó, Sở xác nhận 126 căn nhà nằm trong ranh giới khu đất dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đọc tiếp →

Khu vực được kỳ vọng trở thành "thủ phủ công nghiệp mới" của miền Bắc vẫn sở hữu mặt bằng bất động sản ở mức thấp

Khu vực được kỳ vọng trở thành "thủ phủ công nghiệp mới" của miền Bắc vẫn sở hữu mặt bằng bất động sản ở mức thấp

Cách trung tâm Thủ đô 80km, sân bay Nội Bài 50km, cảng Hải Phòng và cửa khẩu Lào Cai khoảng 180km, Phú Thọ là "mắt xích" quan trọng trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đọc tiếp →

Khu đô thị Âu Cơ Park City – Sức hút mới của bất động sản Phú Thọ

Khu đô thị Âu Cơ Park City – Sức hút mới của bất động sản Phú Thọ

Thị xã Phú Thọ, một trong hai đô thị trọng tâm của vùng đất Tổ đang trải qua quá trình đô thị hoá, công nghiệp hoá mạnh mẽ. Chính quyền địa phương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, mở cửa huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc tiếp →

Thành phố Việt Trì xuất hiện dự án căn hộ cao cấp

Thành phố Việt Trì xuất hiện dự án căn hộ cao cấp

Những năm gần đây, xu hướng ở chung cư ngày càng được lớp trẻ và tầng lớp tri thức ưu tiên lựa chọn nhờ nhiều ưu điểm. Sống căn hộ đem đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi, hiện đại, an ninh đảm bảo; vị trí trung tâm thuận tiện di chuyển; được tận hưởng không gian riêng tư, yên tĩnh, tầm view bao quát và không khí trong lành.

Đọc tiếp →

Đường hơn 2.000 tỷ đồng nối Phú Thọ với Yên Bái

Đường hơn 2.000 tỷ đồng nối Phú Thọ với Yên Bái

Dự án đường liên tỉnh nối Phú Thọ với Yên Bái khởi công tháng 12/2021. Điểm đầu tuyến đường thuộc địa phận huyện Tam Nông, đi qua huyện Cẩm Khê và Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, điểm cuối thuộc địa phận huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đọc tiếp →

Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Theo đó, quy hoạch đặt mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc; có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; hình thành chuỗi liên kết khu vực động lực của vùng tại vành đai Bắc Giang - Thái Nguyên - Phú Thọ và từng bước hình thành các trung tâm phát triển về du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo, thương mại và logistics của tiểu vùng Tây Bắc...

Đọc tiếp →

VIC Grand Square Phú Thọ: Vị trí kiến tạo giá trị đa chiều

VIC Grand Square Phú Thọ: Vị trí kiến tạo giá trị đa chiều

Dự án gây ấn tượng mạnh mẽ trước hết bởi vị trí hiếm có ngay tại "trái tim" khu hành chính - kinh tế - thương mại dịch vụ của thành phố. VIC Grand Square Phú Thọ (Tháp trung tâm thương mại, tài chính và căn hộ đa chức năng quảng trường Hùng Vương) được bao bọc bởi quảng trường Hùng Vương, khách sạn Mường Thanh, chợ trung tâm, nhà hát, Vincom Việt Trì.

Đọc tiếp →

Nhóm T&T lần lượt kéo quân về tỉnh lẻ, các dự án điểm sắp ghi nhận bước tiến pháp lý

Nhóm T&T lần lượt kéo quân về tỉnh lẻ, các dự án điểm sắp ghi nhận bước tiến pháp lý

Vốn điều lệ 22.000 tỷ đồng, tổng tài sản 45.000 tỷ đồng, 80 triệu USD vốn đầu tư ra nước ngoài cùng 500 công ty thành viên trực thuộc/liên kết... đây là những con số được công bố bởi Tập đoàn T&T - một trong 10 tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất cả nước hiện nay.

Đọc tiếp →

Sau 14 năm, dự án lớn nhất của GP.Invest tại Phú Thọ chính thức công bố ra thị trường

Sau 14 năm, dự án lớn nhất của GP.Invest tại Phú Thọ chính thức công bố ra thị trường

Khu đô thị Palm Manor có tổng diện tích 56,4ha. Trong đó, giai đoạn 1 chiếm 28,4ha với tổng mức đầu tư 3.270 tỷ đồng. Dự án bao gồm 686 nhà thấp tầng, nhà ở xã hội và các công trình công cộng khác như công viên cây xanh, quảng trường, hồ điều hòa. Kiến trúc cảnh quan và thiết kế mẫu nhà theo phong cách Mỹ đương đại.

Đọc tiếp →

Tasco muốn làm bất động sản ở Phú Thọ

Tasco muốn làm bất động sản ở Phú Thọ

Dự án này có quy mô hơn 17,2 ha, hiện trạng gồm đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ, đất ở, đất giao thông, đất công trình viễn thông, đất chưa sử dụng. 

Đọc tiếp →

Loạt dự án bất động sản nhiều nghìn tỷ của Tập đoàn Phúc Sơn

Loạt dự án bất động sản nhiều nghìn tỷ của Tập đoàn Phúc Sơn

CTCP Tập Đoàn Phúc Sơn tiền thân là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phúc Sơn được thành lập từ năm 2004. Bất động sản là lĩnh vực hoạt động xuyên suốt của Phúc Sơn, với địa bàn tập trung tại Vĩnh Phúc và một số tỉnh phía bắc như Phú Thọ, Tuyên Quang...

Đọc tiếp →

Khu đô thị hoàn chỉnh đầu tiên tại Phú Thọ

Khu đô thị hoàn chỉnh đầu tiên tại Phú Thọ

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Tập đoàn GP. Invest cho biết, Palm Manor được đánh giá là dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Việt Trì nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung, kỳ vọng sẽ làm thay đổi vượt bậc hạ tầng đô thị và nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương.

Đọc tiếp →

Doanh nghiệp quen thuộc với người dân Thủ đô, sở hữu nhiều "đất vàng", chuẩn bị làm khu đô thị tại dự án tỷ USD ở Phú Thọ

Doanh nghiệp quen thuộc với người dân Thủ đô, sở hữu nhiều "đất vàng", chuẩn bị làm khu đô thị tại dự án tỷ USD ở Phú Thọ

Mới đây, CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi đã công bố một báo cáo liên quan tới dự án Khu đô thị Quang Húc (Tam Nông, Phú Thọ). Theo đó, vào tháng tháng 6/2022, Khu đô thị Quang Húc được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và sau đó 1 tháng đã được công bố quy hoạch.

Đọc tiếp →

T&T muốn bán một phần dự án tỷ USD ở Phú Thọ?

T&T muốn bán một phần dự án tỷ USD ở Phú Thọ?

Quang Húc là một xã miền núi của huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, nằm ở phía tây của huyện Tam Nông. Vào tháng 6/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư Phú Thọ đã phát thông báo tìm nhà đầu tư đối với KĐT Quang Húc, xã Quang Húc.

Đọc tiếp →

TIG khẳng định uy tín giữa thị trường bất động sản ảm đạm

TIG khẳng định uy tín giữa thị trường bất động sản ảm đạm

Trong Báo cáo Triển vọng ngành bất động sản nhà ở năm 2024 vừa được Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) công bố cho thấy doanh nghiệp sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn về nguồn vốn. Trước đó trong giai đoạn 2020 - 2021 trái phiếu doanh nghiệp đã trở thành nguồn vốn huy động quan trọng đối với nhiều chủ đầu tư bất động sản, đặc biệt đối với các dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, gặp khó khi huy động vốn tín dụng ngân hàng. 

Đọc tiếp →

Kinh tế thuộc nhóm 15 địa phương cao nhất cả nước đang kích hoạt nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản khu vực này

Kinh tế thuộc nhóm 15 địa phương cao nhất cả nước đang kích hoạt nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản khu vực này

Tỉnh Phú Thọ có vị trí địa chính trị, địa kinh tế quan trọng: Cửa ngõ phía tây của Thủ đô Hà Nội, là trung tâm kết nối tiểu vùng Đông Bắc với tiểu vùng Tây Bắc và trục hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh (Trung Quốc). Phú Thọ cũng là nơi hợp lưu của ba con sông lớn: Sông Hồng, sông Đà và sông Lô. Đây là điều kiện thuận lợi để Phú Thọ liên kết không gian, mở ra triển vọng phát triển kinh tế-xã hội…và đạt được những thành tích ấn tượng.

Đọc tiếp →

Loạt dự án chờ triển khai của Ecopark

Loạt dự án chờ triển khai của Ecopark

Tập đoàn Ecopark, tiền thân là CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) được thành lập năm 2003 và được đổi tên từ tháng 2/2019. Đây là một trong những thương hiệu lớn trên thị trường bất động sản, được biết đến là chủ đầu tư của khu đô thị Ecopark tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên với quy mô gần 500 ha.

Đọc tiếp →

Thị xã Phú Thọ sẽ ‘lên’ thành phố

Thị xã Phú Thọ sẽ ‘lên’ thành phố

Phú Thọ hiện có diện tích 3.534,6 km2 gồm 13 đơn vị hành chính: Thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và 11 huyện (Lâm Thao, Cẩm Khê, Hạ Hòa, Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Thanh Ba, Đoan Hùng, Phù Ninh, Thanh Thủy, Tam Nông).

Đọc tiếp →

Duyệt quy hoạch tỉnh Phú Thọ, sẽ phát triển hành lang kinh tế dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Bắc - Nam phía tây

Duyệt quy hoạch tỉnh Phú Thọ, sẽ phát triển hành lang kinh tế dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Bắc - Nam phía tây

Theo quy hoạch, mục tiêu phát triển đến năm 2030 là khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và phát huy bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng; dự kiến đến năm 2030 Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi phía bắc; có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ.

Đọc tiếp →