Tin quy hoạch, tin tổng hợp tại Huyện Phong Thổ, Lai Châu

Huyện Phong Thổ, Lai Châu: Nhiều tuyến đường bị tê liệt do sạt lở

Theo thống kê ban đầu, đến thời điểm 20h30 tối 3/8, tại 2 xã Mù Sang và Vàng Ma Chải đã có 15 người thương vong, hàng chục ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng, nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt do sạt lở.

Sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài, huyện biên giới Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

huyen phong tho lai chau nhieu tuyen duong bi te liet do sat lo

Các lực lượng tại chỗ cũng đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, giúp người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Theo thống kê ban đầu, đến thời điểm 20h30 tối 3/8, tại 2 xã Mù Sang và Vàng Ma Chải đã có 15 người thương vong, hàng chục ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng, nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt do sạt lở.

Trận sạt lở núi xảy ra vào đầu giờ chiều 3/8 tại 2 xã Mù Sang và Vang Ma Chải đã làm 6 người chết, 5 người mất tích và 4 người bị thương.

Núi sạt lở đã vùi lấp hoàn toàn 7 ngôi nhà; hàng chục nhà khác bị đe dọa, nhiều bản cần di chuyển khẩn cấp; nhiều héc ta lúa, hoa màu bị ngập úng, vùi lấp.

Trên tuyến đường từ huyện Phong Thổ đến các xã Mù Sang, Vàng Ma Chải và nhiều xã biên giới của huyện xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó có một điểm sạt lở ta luy âm dài 10 mét tại bản Mới, xã Vàng Ma Chải gây chia cắt giao thông, do đó việc tiếp cận tới các xã đang chịu thiệt hại nặng bởi sạt lở núi rất khó khăn.

Ông Trần Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, hiện địa phương đang dồn tối đa nhân lực, phương tiện để tiếp cận hiện trường.

Ngoài việc tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn, các lực lượng tại chỗ cũng đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, giúp người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Ông Quế cũng cho biết, đến thời điểm này đã tìm kiếm được 5 trường hợp ở xã Vàng Ma Chải, còn 5 trường hợp mất tích vẫn chưa tìm thấy.

huyen phong tho lai chau nhieu tuyen duong bi te liet do sat lo Dân ven sông bỏ của tháo chạy ngay trong đêm mưa gió vì sạt lở

Mưa lớn nhiều ngày, căn nhà của nhiều hộ dân ven sông Hiếu xuất hiện nhiều vết nứt, có thể sạt lở và đổ sập ...

huyen phong tho lai chau nhieu tuyen duong bi te liet do sat lo Thêm nhiều nhà nứt toác, chực sập xuống sông Đà

Nhiều nhà dân ở xã Dân Hạ (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) bị nứt toác, đổ nghiêng về phía dòng sông Đà, các hộ dân ...

huyen phong tho lai chau nhieu tuyen duong bi te liet do sat lo Lào Cai: Quốc lộ 279 ách tắc nghiêm trọng do sạt lở

Chiều 31/7, ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, QL 279 đoạn từ xã Bảo ...



Tin liên quan